วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!แห่ทำบุญลอดใต้โลงศพขอพรหลวงปู่ทรวง”

ศรีสะเกษแห่ทำบุญลอดใต้โลงศพขอพรหลวงปู่สรวง ดื่มหม่อนขวัญภูเขาไฟ “ตราพญากูปรี”


วันนี้ (26 ก.ย.61) ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมากราบสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพยกย่องของชาวไทยและชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ถึงแม้ว่าจะละสังขารไปนานกว่า 18 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพื่อทำบุญขอพรในสิ่งที่ปรารถนา พร้อมทั้งได้เดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา ในวันที่ 30 กันยายน 2561 โดยมีประชาชนทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมทำบุญขอพรกันเป็นจำนวนมาก
จากนั้น พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้มอบเครื่องดื่มหม่อนขวัญภูเขาไฟ ตราพญากูปรี ซึ่งเป็นสูตรที่ไม่มีน้ำตาล ไม่เจือสี ไม่มีวัตถุกันเสีย มีส่วนประกอบเป็นมัลเบอร์รี่ 95 และน้ำผึ้ง 5 % อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถเก็บได้นานถึง 6 เดือน โดยไม่ต้องแช่เย็น ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวภายหลังจากดื่มแล้วว่า รสชาติของหม่อนขวัญภูเขาไฟ เป็นรสชาติที่หวานกำลังพอดี ไม่หวานมากเกินไป เพราะว่าเป็นรสชาติความหวานของลูกหม่อนน้ำมันเบอร์รี่ ดื่มแล้วชื่นใจ เพราะว่าไม่มีน้ำตาล เป็นความหวานของลูกหม่อน เมื่อดื่มแล้วรู้สึกว่าสดชื่น มีกำลังสมองโล่ง เยี่ยมมาก เป็นเครื่องดื่มที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน อ.ศรีรัตนะ รวมกลุ่มกันผลิตขึ้นมา โดยปลูกต้นหม่อนบนดินภูเขาไฟ ซึ่งดินนี้อุดมด้วยแร่ธาตุ ปลูกอะไรก็จะสวยงาม มีแร่ธาตุที่เหมาะสำหรับการปลูกพืชเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งต้นหม่อนเมื่อปลูกบนดินภูเขาไฟก็จะดูดซับเอาแร่ธาตุมาอยู่ในผลิตผลของต้นหม่อน ทำให้หม่อนขวัญภูเขาไฟเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง ดีกว่าไปดื่มเครื่องดื่มชูกำลังอย่างอื่น หม่อนขวัญภูเขาไฟ “ตราพญากูปรี” อร่อยดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย

บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading