วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา!!นายอำเภอเชียงคำ!!ลุยจับยาบ้าได้ทั้งผู้ค้าและยาบ้ากว่า 2.000 เม็ด”

27 ก.ย. 2018
33

พะเยา – นายอำเภอชียงคำ ลุยเอง จับยาเสพติดเกือบ 2,000 เม็ด

วันนี้( 27 กันยายน 2561) สืบเนื่องจากเมื่อช่วง16.00 น.ของวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา นายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนหาข่าวของฝ่ายความมั่นคงอำเภอเชียงคำ ว่าผู้ต้องสงสัยมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ตำบลน้ำแวน จึงสั่งการให้นายรุ่งทวี แก้วคำปา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส. สนธิกำลังกับ ร.ต.อ.นรินทร กันทา รอง สวป.สภ.เชียงคำ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เชียงคำ ร่วมกันจับกุม

จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 152 ม.4 ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบ น.ส.กวินนา แสงศรีจันทร์ อายุ 34 ปี ซึ่งทางการข่าวทราบว่า มีพฤติการณ์เสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ น.ส.กวินนา มีก็มีอาการตกใจ หน้าซีด ปากสั่น จึงตรวจค้นอย่างละเอียดพบยาบ้า จำนวน 12 เม็ด ถูกซุกซ่อนไว้ในบ้าน จับกุมตัวและสอบสวนขยายผล

จาการสืบขยายผลอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเช้าของวันนี้( 27 กันยาย 2561 ) ได้เข้าทำการ จับกุม นายมงคลศักดิ์ บังวัน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 หมู่ที่ 14 ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ขณะนอนเล่นอยู่ใต้ต้นมะขามภายในบริเวณบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับควบคุมตัว และเข้าตรวจค้นในบ้าน พบ ยาบ้าจำนวน 1,407 เม็ด ที่ซุกซ่อนตามในห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายว่า “มียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย
แล้วจึงนำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 ส่ง พนง.สอบสวน สภ.เชียงคำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading