ลำปาง!!เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านแก๊สซึ่งจำหน่ายแก็สไม่เต็มนำ้หนัก”

27 ก.ย. 2018
19

พบร้านจำหน่ายแก๊สไม่เต็มน้ำหนัก

ลูกจ้างสุดแสบแอบถ่ายเทน้ำก๊าส หลังมีผู้ซื้อและนำมาโพสต์ เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เข้าตรวจสอบ ที่ร้าน ส่วนลูกจ้างตัวแสบ เห็นท่าไม่ดีเผ่นหนี เจ้าของร้านต้องรับกรรม เบื้องต้นถูกปรับ หนึ่งหมื่นบาท และอาจถูกดำเนินคดีตามอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 27 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 10.30 น. จากกรณีที่มีโพสต์ลงในเพจลำปางซิตี๋ จังหวัดลำปาง มีข้อความว่า ผมได้ไปซื้อแก๊สหุงต้ม จากร้านแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองลำปาง ซื้อมา 400 บาท โดยมีข้อความระบุข้างถังว่า น้ำหนัก ถัง 16.5 กก. น้ำหนักก๊าซ 15.00 กก. น้ำหนักรวม 31.4 กก. แต่เมื่อนำถังแก๊สที่ซื้อมา มาชั่งดู จะพบว่ามีน้ำหนักเพียง 27.8 กก. น้ำหนักหายไป 3.6 กก. เฉลี่ยได้น้ำหนักก๊าซ 11.4 ไม่ทราบว่าผมทำไงดีครับ ขอผู้รู้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ# ไม่มีเจตนาที่จะประจานนะครับ ผมแค่อยากทราบว่าน้ำหนักแก๊สหายไปไหน กันแน่ครับ จากนั้นได้มีผู้เข้ามาโพสต์แสดงความเห็นมากมาย บ้างก็เข้ามาแสดงความเห็น ให้เอาเรื่อง ฟ้องสคบ. และ หน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมากมาย
ต่อมา

หลังทราบเรือง นายอาถุญช์ มลิหอม เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย (จป) พร้อมคณะ คลังปิโตรเลียมลำปาง ได้เดินทางไปพร้อมกับ นางชูจิตต์ มหายศนันท์ เจ้าของผู้ประกอบการบริษัท ลำปาง แอลพีจี จำกัด พร้อมพนักที่ร้านราชาแก๊ส ตำบลเวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันตรวจสอบความเป็นมาตามคำโพสต์ ซึ่งพนักงานหน้าร้านให้ความสะดวกเจ้าหน้าที่ และเมื่อ นายสยมพร ทองเนียม นักวิชาการ ชั่งตวงวัดชำนาญการและคณะ เจ้าหน้าที่ช่างตวงวัดฯ เดินทางมาสบทบ ได้ขอเข้าตรวจสอบชั่งน้ำหนัก ถังแก๊สภายในร้านฯดังกล่าว ซึ่งจัดวางไว้เป็นโซน ด้านหน้า ชั่งน้ำหนักแล้วน้ำหนักได้ตามมาตรฐานคือ 31.4 กก.และเจ้าหน้าที่ได้ขอเข้าไปตรวจโซนด้านใน ผลจากการตรวจพบว่า น้ำหนัก ขาดไป เหลือเพียง 28.3 กก.หลายถัง จริง
ซึ่งทางนายอาถุญช์ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย(จป) เปิดเผยว่าเรื่องนี้ตนเองจะต้องสอบถามที่มาที่ไป ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการรายนี้จะไม่ได้รับแก๊สมาจากปตท.โดยตรง ซึ่งต้องมีมาตรการ ในการตรวจสอบ ตามระบบ และยังให้ข้อมูลไม่ได้ในเวลานี้

ด้านนางชูจิตต์ มหายศนันต์ เจ้าของผู้ประกอบการร้านลำปางแอลพีจี จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าทางบริษัท ไม่ได้มรส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการที่แก๊สน้ำหนักขาดหายไป เพราะเจ้าของร้างอ้างว่านำแก๊สมาบรรจุที่บริษัทษ ตนเอง เพราะ สร้างความเสื่อมเสีย เสียหายกับบริษัทของตนเองมาก เนื่องจากร้านแก๊สนี้ รับแก๊สมาจากบริษัท คลังแก๊สของตน ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทลำปางแอลพีจี จะมีเจ้าหน้าที่ฯ มาสุ่มตรวจเป็นประจำ โดยไม่บอกร้านค้าล่วงหน้า แต่ไม่เคยมีปัญหา ทุกอย่างมีระบบตามมาตรฐาน และยังได้รับรางวัล โรงงานบรรจุดีเด่น จาก ปตท. ซื้อเครื่องบรรจุกว่า 10 ล้านบาท ประกอบกิจการมากว่า 30ปี ตนเองจึงต้องแจ้งความดำเนินคดีกับร้านแก๊สนี้

จากนั้น นางชูจิตต์ ได้นำผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ฯ ไปยังคลังแก๊สบริษัทลำปางแอลพีจีจำกัด ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เข้าไปดูการบรรจุที่ได้มาตรฐาน และการจัดเก็บที่เชฟตี้ ทุกขั้นตอน พร้อมชั่งน้ำหนักถังแก๊สให้ดูปรากฏว่าได้มาตรฐานทุกถัง ขณะเดียวกัรทางเจ้าของร้านราชาแก๊ส ได้เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการแอบกระทำเปลี่ยนถ่ายน้ำแก๊สออกจากถัง โดยเป็นฝีมือของพนักงานในร้าน ซึ่งทางร้านไม่ทราบเรื่องมาก่อน และหลังเกิดเรื่องขึ้น พนักงานคนดังกล่าว ก็ไม่กลับมาทำงานอีกเลย ซึ่งทางร้าน ก็ได้แจ้งความดำเนินคดี กับพนักงาน ที่ก่อเหตุแล้ว เพราะทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยเบื้องต้น ทางร้านได้เสียค่าปรับ กับเจ้าหน้าที่ จำนวน 10,000 บาท และนำแก๊ส ขนาด 16.5 กก. ที่ตรวจพบไม่ได้น้ำหนักตามมาตราฐาน จำนวน 4 ถัง กลับไปบรรจุน้ำแก๊สให้ได้ตรงมาตราฐาน ก่อนนำออกจำหน่ายให้ลูกค้าต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading