วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!สอศ.โชว์ศักยภาพเด็กอาชีวะ จัดแข่งขันภาษาอังกฤษ”

สุพรรณบุรี / สอศ. โชว์ศักยภาพเด็กอาชีวะ จัดแข่งขันภาษาอังกฤษ “EchoVE Contest” ภาคกลางจัดแข่งขันสุดยอด 9 ทีม ค้นหาตัวแทนเข้าชิงแชมป์ประเทศ

สุพรรณบุรี สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดฉากการแข่งขันภาษาอังกฤษ “EchoVE Contest (เอคโค่วี คอนเทสต์)” ระดับภูมิภาค ที่เป็นแผนงานต่อเนื่องในโครงการ ‘EchoVE (เอคโค่วี) อังกฤษดี ชีวิตไกล’ โดยครั้งนี้จัดการแข่งขันที่ภาคกลาง จังหวัดสุพรรณบุรี รวบแชมป์ระดับจังหวัดจาก 9 สถานศึกษาภาคใต้ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเพื่อคัดเลือกตัวแทนส่งเข้าชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ในการมุ่งสร้างมาตรฐานการเรียนรู้ของสายอาชีพด้วยการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

การแข่งขัน “EchoVE Contest (เอคโค่วี คอนเทสต์)” แผนงานต่อเนื่องในโครงการ ‘EchoVE (เอคโค่วี) อังกฤษดี ชีวิตไกล’ เป็นแผนพัฒนาเชิงรุกในการเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษด้วยแอปพลิเคชัน EchoVE (เอคโค่วี) ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการมีภารกิจในการผลักดัน และขับเคลื่อนการศึกษาให้ทันต่อยุคสมัยและเป็นเครื่องมือหลักในการศึกษาต่อและประกอบวิชาชีพ กระทรวงศึกษาธิการจึงวางนโยบายให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาที่เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในปัจจุบัน ให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น โดยอาชีวศึกษาเป็นอีกภาคส่วนสำคัญที่ควรได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นสถานศึกษาที่สำคัญที่จะผลิตบุคลากรคุณภาพของประเทศในการขับเคลื่อนวิชาชีพและการปฏิบัติงานจริงในภาคส่วนต่าง ๆ

ด้านนายสมจิตต์ ศรีสมพันธุ์ ประธานอาชีวศึกษา จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ให้มีการส่งเสริม สนับสนุนการใช้ทักษะภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาในสังกัด เพื่อนำไปต่อยอดการใช้งานจริงหลังจากสำเร็จการศึกษา ทั้งนี้ ภาคกลางได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาค ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ โฮเทล จ. สุพรรณบุรี โดย 9 แชมป์จากระดับจังหวัดของภาคกลางที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง, วิทยาลัยเทคนิคชัยนาถ, วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์, วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี, วิทยาลัยการอาชีพพนมทวน, วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม, วิทยาลัยเทคนิคอุตสาหกรรมยานยนต์, วิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า และวิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณาโปลีเทคนิค

ซึ่งผลการแข่งจำนวน 3 ทีมที่คะแนนสูงที่สุดที่จะได้เข้าไปแข่งต่อ คือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณาโปลีเทคนิค และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง ซึ่งทั้ง 3 วิทยาลัย จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ณ ไทยแลนด์ อีสปอร์ตอารีน่า เดอะสตรีท รัชดา พร้อมร่วมชิงทุนการศึกษาและโอกาสศึกษาดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต

Loading