วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลพบุรี!!ขนลุกทั้งหมู่บ้าน”หนุ่มวัย 52 พูดก่อนตาย กูจะไม่อยู่กับพวกมึงแล้วนะก่อนกลายเป็นศพในบ่อนำ้”

27 ก.ย. 2018
21

ลพบุรี ขนลุกทั้งหมู่บ้านหนุ่มวัย 52 พูดก่อนตายกูจะไม่อยู่กับพวกมึงแล้วนะ

วันที่ 27 ก.ย. 61 พ.ต.ท.สายัญ บุรมศรี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สระโบสถ์ ว่ามีผู้แจ้งว่ามีคนจมน้ำตายที่ สระน้ำหลังหมู่บ้านมหาโพธิ ยังไม่สามมาราถนำศพขึ้นจากจากสระน้ำได้ สารวัตรเวรสอบสวน จึงได้ประสานสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ศูนย์ราชพฤกษ์สระโบสถ์ ขอนักประดาน้ำช่วยลงงมเพืิ่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำหลังหมู่บ้านพื้นที่กว้าง และยาว อีกทั้งน้ำลึกพบรองเท้ายางสีดำ และตาข่ายดักปลาวางอยู่ริมตลิ่ง ศูนย์ราชพฤกษ์สระโบสถ์ พร้อมด้วยทีมนักประดาน้ำได้เริ่มลงงม เพื่อค้นหาร่างภายในสระน้ำดังกล่าว โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างมายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ผ่านไปประมาณ 20 นาที ก็พบร่างนายพนมไกร นาคพวง อายุ 52 ปี จมอยู่กลางสระน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้ตาย กับเพื่อนอีก 2 คน ได้ชวนมาดักตาข่าย งมหอย กันที่สระดังกล่าว ส่วนผู้ตายนั่งเล่นอยู่บนตลิ่ง โดยเพื่อนๆ ผู้ตายทราบว่านายพนมไกร เป็นโรคลมชัก เกรงจะได้รับอันตราย ขอให้นั่งเป็นกำลังใจให้เพื่อนโดยจะแบ่งปันปลา และหอยให้ไปทำกิน ก่อนนายพนมไกรจะหายตัวไปยังหยอกล้อเล่นกันกับเพื่อนกันตามปกติ แต่พอดักตาข่ายเสร็จกลับไม่พบตัวนายพนมไกรแล้ว จึงได้ตะโกนเรียกคิดว่าคงเดินเล่นริมป่าข้างสระน้ำ จนเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมงก็ยังไม่พบตัวนายพนมไกร จึงได้ลงงมเพื่อค้นหาในสระ แต่น้ำลึกไม่สามารถมุดน้ำลงถึงก้นสระได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

โดยเพื่อนที่ไปหาปลา และชาวบ้านต่างวิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อหลายวันก่อนนายพนมไกร ได้บอกกับเพื่อนบ้านหลายคน รวมถึงเพื่อนที่มาหาปลา หาหอยในวันนี้ว่า กูจะไม่ได้อยู่กับพวกมึงแล้วนะ เพื่อนๆ จึงหันกลับมาถามว่าทำไม มึงจะไปไหน นายพนมไกรตอบว่า กูอยากเล่นน้ำบ้าง กูจะขอว่ายน้ำ เล่นน้ำอยู่ในสระน้ำแห่งนี้แหล๊ะ แล้วก็นั่งยิ้ม ซึ่งพวกตนไม่คิดว่าจะเป็นลางร้ายที่นายพนมไกรพูดเอาไว้ก่อนตาย ทุกคนต่างขนหัวลุกไปตามๆ กัน และคงจะไม่มีใครกล้าลงน้ำเพื่อหาปลาหาหอย หาสัตว์น้ำในสระน้ำแห่งนี้อีกแล้ว ทั้งนี้สารวัตรเวรได้นำร่างผู้ตายส่ง รพ.เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะประสานญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading