วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่”

เมื่อ ช่วงบ่าย วันนี้ 28 กันยายน 2561 นายธงชัย บุตรวงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอประจันตคาม จ .ปราจีนบุรี พร้อมกำลัง อส. ร.ท.ประภาส บุพลับ พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 ลงพื้นเกาะติดสถานการณ์ การลักลอบตัดไม้พะยูง ขนาดใหญ่ในพื้นที่เอกชน รอบหมู่บ้านนามูล ม.2 ต.บุฝ้าย และใกล้เตียง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลัง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ได้เข้าทำการตรวจสอบต่อจากเมื่อวานนี้อีกครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดีทุกหลังคาเรือน

สืบเนื่องมาจาก ไม้พะยูง ของ นางสมจิตร สุวรรณเตมีย์ ซึ่งอยู่ในเขตบ้าน โดยไม้พะยูง ที่ถูกตัด มีขนาดฝ่าศูนย์กลาง 80 เซ็นติเมตร ความสูงกว่า 15 เมตร คาดว่าต้นพะยูงมีอายุกว่า 60 ปี ได้ถูกคัดร้าย จำนวนหลายคน ใช้รถกระบะตู้ทึบ คล้ายรถบรรทุกน้ำแข็ง และรุกระบะอีกจำนวนหลายคัน ได้เข้ามาลักรอบตัดไม้พะยูง และนำไม้ออกไปได้ส่วนหนึ่ง ยังคงเหลือแต่ ตอ และก้านกิ่งทิ้งไว้อีกส่วน คาดคนร้ายเน่งรีบเพราะมีประชาชน บ้านใกล้เคียงตื่นขึ้นมา คนร้ายจึงร้อนรน ขนออกไปได้ไม่หมด ดังกล่าว
อย่างไรก็ดี ด้าน พ.ต.ต.วิฑูรย์ วงษ์ใหญ่ สว.สส.สภ.แระจันตคาม จะได้ส่งกำลังชุดสืบสวน เข้าหาข่าวอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว ปราจีนบุรี

Loading