วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

พะเยา!!นายอำเภอเชียงคำ”เดินเกมส์รุก หน้าโครงการปันนำ้ใจให้ผู้พิการ-ผู้ด้อยโอกาส”

พะเยา- นายอำเภอเชียงคำ เดินเกมส์รุก เดินหน้า โครงการปันน้ำใจให้ ผู้พิการ – ผู้ด้อยโอกาสและเชิดชูผู้สูงวัยจากใจกิ่งกาชาดฯ

วันนี้( 28 ก.ย.61 )เวลา 09.30-16.30 น. นายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ นางกฤตยา กาญจนปัญญานนท์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเชียงคำ พร้อมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาด ผอ.รพ.สต.แวนโค้ง /ฝายกวาง คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. และ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตำบลฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ใน โครงการ”ปันน้ำใจให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส” และ โครงการ”เชิดชูผู้สูงวัย จากใจกิ่งกาชาดเชียงคำ”มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค บรรเทาทุกข์แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดบ้าน/ติดเตียง และผู้ด้อยโอกาส พร้อมมอบเงินช่วยเหลืออีกรายละ 500-1000 บาท ตามความเหมาะสม จำนวน 20 ราย

นายจรัญ กล่าวว่า ในการมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุเหล่านี้ เปรียบเสมือนว่าท่านเป็นพ่อแม่ ญาติพี่น้องของเราที่ต้องดูแลยามแก่เฒ่าหรือยามเจ็บป่วย ผู้ป่วยสูงอายุบางราย อยู่บ้านเพียงลำพังกับหลานๆส่วนลูกเต้าก็ต้องออกไปทำมาหากินนอกพื้นที่ เมื่อมีเทศกาลหรือวันหยุดนยาว ก็จะกลับมาบ้าน ทำให้ความเป็นอยู่ลำบากอีกทั้งมาล้มป่วยยิ่งลำบากขึ้นอีก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนที่คอยสอดส่องดูแลลูกบ้านและรายงานไปยังทางส่วนราชการเพื่อเข้ามาดูแล การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจะทำเป็นประจำทุกเดือนละ 1-2 ครั้ง และติดตามผลจากผู้ใหญ่บ้านหรือผู้นำชุมชนเป็นระยะไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading