วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

นครสวรรค์!!เตือนภัย ระวังแก๊งป้ายยา”ตบทรัพย์ระบาด”

“แก๊งป้ายยา ตบทรัพย์”พ่อค้าสับปะรดสูญเงินกว่าแสนบาท


ภัยอันตรายจากสังคมในปัจจุบันชั่งโหดร้ายยิ่งนัก เราไม่อาจรับรู้ได้ว่าคนๆ นั้นจะเป็นผู้หวังดี หรือไม่หวังดีต่อเรา ยิ่งในสังคมสมัยนี้ที่มองคนแค่เปลือกนอก ก็ตีความไปแล้วว่า คนๆ นั้นเป็น “คนดี” หรือ “คนไม่ดี”
วันนี้ ขอเตือนภัยจากภัยร้ายที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาบ้างนั้นคือ “แก๊งป้ายยา ตบทรัพย์” ซึ่งเป็นภัยอันตรายที่ยังวนเวียนอยู่ในสังคมเรามานานร่วม 10 ปีแล้ว และในปัจจุบันแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ยังคงเหิมเกริมตระเวนตบทรัพย์เหยื่อโดยไม่เลือกสถานที่ ซึ่งไม่อาจรู้ได้ว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเราเมื่อไหร่ ?

ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายมีวิธีการไม่ต่างไปจากเดิม ซึ่งเหยื่อรายดังกล่าว นายสมชัย คชชะ อายุ 76 ปี กับภรรยาคือนางบุญเลี้ยง คชชะ ซึ่งอยู่ที่ 538/ 1 หมู่ 7 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 25 กันยายน 61 เวลา 09.00 น.
” ในขณะที่ตนกำลังขายสับปะรดตามปกติอยู่นั้นได้มีชายแต่งตัวภูมิฐานเข้ามาถามราคาขายว่าขายโลละเท่าไร ตนเองตอบไปว่าโลละ 30 ชายคนดังกล่าวต่อลองราคาว่า 28 บาทได้ไหม ตนเองตอบว่าได้ ชายคนดังกล่าวบอกว่า เหมาหมดเลยจะเอาไปที่วัดหนองปลิงและชายคนดังกล่าวได้นั่งรถด้านหน้าไปกับตนเองด้วย คิดเงินแล้วเป็นเงินกว่า เก้าพันบาท แล้วเอาไปที่วัดหนองปลิง ช่วงนั้นชายคนดังกล่าวเอ่ยปากว่า ลุงขอยืมเงิน 1000 บาทเพื่อจะไปซื้อเนื้อหมูมาให้แม่ครัวทำอาหารถวายพระแต่พอได้เงินแล้วก็หายไปเลย ตนเองกับภรรยาก็ช่วยกันขนสับปะรดลงจากรถขนเข้าโรงครัวพอเสร็จแล้วออกมาดูประตูรถไม่ได้ปิด ตรวจสอบดูเงินสด5,000 บาทที่วางไว้

กับพระสมเด็จวัดระฆังซึ่งตนเองมีคนมาติดต่อขอเช่าให้ราคา 100,000 บาทแต่ตนเองยังไม่ขายหายไปจึงรู้ว่าถูกหลอกและโดนชายคนดังกล่าวเอาเงินและพระไป จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรหนองปลิง เราจะเห็นได้ว่าภัยสังคมเหล่านี้มันยังไม่ตายไปจากสังคมเราจริงๆ และน้อยครั้งมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้มารับโทษได้ ภาพวงจรปิดจับหน้าคนร้ายไว้ได้ชัดเจน
อย่างไรก็ตามในช่วงหลายปีที่ผ่านมาภัยร้ายดังกล่าว ถูกนำมาถกเถียงกันยังกว้างขวางทั้งในโลกออนไลน์ และสื่อต่างๆ ที่เดินหน้านำเสนอไขข้อสงสัยให้กับประชาชน ซึ่งได้ตั้งคำถามไว้ว่า “แท้จริงแล้ว แก๊งป้ายยา ตบทรัพย์ ใช้ยาป้ายจริงหรือไม่ ? หรือเป็นเพียงการใช้หลักจิตวิทยา “
ซึ่งแผนการของพวกมิจฉาชีพเหล่านี้มักนำสิ่งของที่มีค่ามาจูงใจเหยื่อ พร้อมกับพูดจาโน้มน้าวให้เหยื่อตายใจ เมื่อเหยื่อเกิดความโลภก็จะเข้าแผนการของแก๊งคนร้ายทันที

กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ

Loading