วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลำปาง!!ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก”โจรเกลื่อนเมือง ลงประกาศบอกโจรทางFace ในหมู่บ้านแถวนี้ไม่มีทรัพย์สิน ไม่ต้องเสี่ยงมาลัก”

29 ก.ย. 2018
22

โจรเกลื่อนเมือง

ชาวบ้านเดือดร้อนหนักขึ้น Face ประกาศบอกโจร ในหมู่บ้านแถวนี้ ไม่มีทรัพย์สิน ไม่ต้องเสี่ยงมาลัก หลังพบ คนร้ายตระเวนงัดแงะและลักทรัพย์ตามบ้านเรือน ล่าสุดเจ้าของบ้าน ไม่อยู่บ้าน 4 วัน คนร้ายตัดตาข่ายเหล็กเข้าขโมยถังแก๊สในห้องครัวหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 29 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุตำรวจ ภูธร 191 จังหวัดลำปาง รับแจ้งจากนางสุคันธา เสริมสุข อายุ 60 ปี ว่ามีเหตุคนร้าย เข้ามางัดแงะและลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 123/2 หมู่ที่ 2 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตนและคนในครอบครัวไม่อยู่ในบ้าน จึงขอให้ จัดส่งเจ้าหน้าที่ มาช่วยตรวจที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้ง ประสานร้อยตำรวจโทหญิง ชรัทดา ธัญหมอ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมกับผู้เสียหาย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ นางสุกันทา พร้อมญาติและบุคคลในครอบครัว ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมพาไปชี้ที่ประตูห้องครัวที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใต้ถุนบ้าน และเป็นประตูตาข่ายเหล็ก โดยในที่เกิดเหตุ พบบริเวณมุมด้านล่างประตู ของตาข่ายถูกคนร้ายใช้ของมีคมกระแทกเลาะตาข่ายออก และเมื่อสำรวจ ทรัพย์สินภายในห้องครัว พบว่าถังแก๊สขนาด 15 kg หายไป มูลค่าประมาณ 2,000 บาท ทั้งนี้ ที่บริเวณประตูชั้นบน ด้านหน้าบ้าน ซึ่งเป็นประตูไม้ มีร่องรอยการถูกงัดแงะ แต่ไม่สามารถเปิด เข้าไปในตัวบ้านได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกภาพพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน 5 ตำรวจภูธรลำปาง เข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะเดียวกัน บนโลกออนไลน์ พบว่ามีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ได้ขึ้นข้อความ ในเฟสส่วนตัวของตนเองมีข้อความว่ากราบเรียนคุณโจรแถวบ้านป้านี้ไม่มีใครเป็นกรรมการกองทุนใดๆและไม่มีใครเป็นนักการเมืองทุกระดับเลยจึงไม่มีเงินไม่มีทรัพย์สินมีค่าพอที่คุณโจรที่เคารพจะเสี่ยงขึ้น มางัดได้ กรุณาไปงัดบ้านพวกเขา ที่ป้าเอ่ยถึงนั่นเต๊อะบ้านคนมีเงินมีรถ ซึ่งจากการสอบถามผู้ใช้ Facebook รายดังกล่าวทราบว่าอยู่ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอแม่เมาะ และพบว่า บ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านถูกคนร้ายเข้ามางัดแงะและพยายามลักทรัพย์ทรัพย์สินหลายหลัง ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

จึงสันนิษฐานได้ว่าขนาดนี้คนร้ายซึ่งก่อเหตุงัดแงะและลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนได้อาละวาดไปทุกพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ชาวบ้านจึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายให้ได้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading