วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

แม่สอด!!ทะเลเพลิง”ไหม้ 3 ร้านค้าส่งกลางตลาดเมืองแม่สอด”

30 ก.ย. 2018
17

แม่สอด ไฟไหม้ 3 ร้านค้าส่งกลางเมืองตลาดแม่สอด 3 ชั่งไฟยังปะทุ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าตึกแถวบริเวณตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งเป็น 3 ร้านค้าส่ง คือ ร้านวินัย มาเก็ต ร้านไป่เฮงค้าส่ง และร้านมุกดาค้าส่งหรือเอ็กซ์เพรส ทั้ง 3 ร้านอยู่ใจกลาง ในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเมืองแม่สอด เพลิงได้ลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง รถดับเพลิงกว่า 20 คัน ต้องพลัดกันฉีดน้ำกันไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้คนจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ในตลาดและมีบ้านเรือนใกล้เคียง ต่างตื่นมาดู เนื่องจากไม่ไว้วางใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง

เหตุเกิดในช่วงเวลา 1.45 นาที ซึ้งขณะนี้กว่า 3 ชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งก็เพียงฉีดน้ำมิให้ลุกลามไปที่อื่น โดยเฉพาะร้านค้าส่งทั้ง 3 แห่ง มีพลุส่องแสง ปะทัด จำนวนมาก เพื่อเตรียมไว้ขายเทศกาลลอยกระทงอีกด้วย ยิ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนสร้างความลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากต้องเข้าในอาคารจนบางลายสำลักควัน

ล่าสุด นายเทิดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแม่สอด แจ้งว่า เทศบาลจำเป็นต้องระดมฉีดน้ำได้เพียงแค่หล่อเลี้ยงมิให้ลุกลามไปที่อื่น เนื่องจากอาคารเป็นอาคารสูง มีการต่อเติมไว้มากเกิน และเทศบาล ไม่มีรถกระเช้าเพื่อฉีดน้ำได้ถึงทำให้การฉีดต้องใช้เวลานาน

ทีมข่าว. แม่สอด

Loading