วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!ชาวบ้านผวาหนัก พบจระเข้โผล่เพิ่มอีก 1 ตัว”

ชัยภูมิผวาหนักพบจระเข้โผล่เพิ่มอีก1ตัวรวมเป็น2ตัว ที่หลุดจากบ่อเลี้ยงคณะแสดง
จระเข้หนีลงแม่น้ำชีคราวนี้พบตัวใหญ่กว่าเดิมยาว3เมตร

1 ต.ค.61 ชาวตำบลบ้านค่ายอ.เมืองชัยภูมิผวาหนักพบจระเข้โผล่เพิ่มอีกรวม 2 ตัว มีขนาดยาวอีกไม่น้อยกว่า 3 เมตร ที่หลุดออกจากบ่อเลี้ยงของคณะแสดงจระเข้ โผล่กลางลำชี1ตัวและโผล่ขึ้นที่บริเวณลำคลองขุดช่วงหมู่บ้านวังก้านเหลืองที่เชื่อมต่อแม่น้ำชีอีก1 ตัว ด้านผู้ว่าสั่งประสานประมงระดมจนท. ชุดไกรทองจากหน่วยบริหารจัดการประมงน้ำจืด จ.นครราชสีมา ช่วยไล่จับเพิ่มเติมมาต่อเนื่อง จนล่าสุดยังมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้หมู่บ้านวังก้านเหลืองรอยต่อกันที่หมู่บ้านค่าย ก็ยังไปพบจระเข้ขนาดใหญ่กว่าตัวแรกกว่าเท่าตัว โผล่ขึ้นมาให้เห็นพบอีก 1 ตัว สุดผวาไปทั่วตำบลอีกต่อเนื่อง!!!

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลายร้อยครอบครัวต่างพากันหวาดผวาไม่กล้าที่จะลงเล่นอาบน้ำในลำชีใกล้หมู่บ้านและออกประกอบอาชีพหาปลาในพื้นที่ได้ หลังพบจระเข้โผล่ขึ้นมาในคลองสาขาลำน้ำชีที่ไหลผ่านหมู่บ้านบ่อยครั้งมาต่อเนื่องตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งจระเข้ตัวนี้มีขนาดลำตัวใหญ่และยาวกว่า 1.5 เมตรจำนวน 1 ตัว และนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ทราบเรื่องจึงเร่งสั่งประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ และจัดชุดระดมออกช่วยกันติดตามจระเข้ตัวนี้มาต่อเนื่อง
ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 61 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิได้นำ”ชุดไกรทอง”จากศูนย์บริหารจัดการประมงน้ำจืดลำตะคลอง จ.นครราชสีมาได้นำเรือและเครื่องมือต่างๆมาช่วยจับจระเข้ที่หลุดออกมาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ทางชุดจนท.ช่วยจับจระเข้ได้เดินทางลงพื้นที่นำเรือออกลาดตะเวนไปลำคลองขุดบ้านวังกานเหลือง อย่างต่อเนื่องแล้วเพื่อเร่งติดตามตัวจระเข้ทั้งหมดที่หลุดออกมาให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วต่อไป
หลังที่ผ่านมามีชาวบ้านออกหาปลากลางดึกได้พบจระเข้โผล่ขึ้นมาจากลำน้ำชีตาแดงกล่ำ นอนอยู่บนฝั่งคลอง ด้านหลังฝายน้ำล้นบ้านวังการเหลืองหมู่10 ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ เพิ่มอีก 1 ตัว มีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกที่พบอีกมากกว่าเท่าตัวยาวกว่า 3 เมตร

โดยนายวีระ ดาวระลม อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว กล่าวยืนยันว่า จระเข้ที่มาโผล่ขึ้นจากลำชีที่พบอีกเป็นตัวที่สองแน่นอน เพราะมีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกที่พบมาก เพราะเจอเข้ากลับตัวเองที่ยังขนลุกไม่หยุดอยู่ขณะนี้ ซึ่งจระเข้ตัวนี้มีลำตัวหนาใหญ่มากและมีความยาวไม่น้อยกว่า 3 เมตรขึ้นไปด้วย ซึ่งน่าจะเป็นของคนในพื้นที่ที่มีการเลี้ยงตั้งเป็นคณะโชว์จระเข้แสดงโชว์ความสามารถเป็นคณะเร่โชว์จระเข้แสนรู้ที่ปัจจุบันใน ต.บ้านค่าย มีอยู่หลายคณะจำนวนมากกว่า 10 เจ้า ในพื้นที่ แต่ยังไม่มีใครกล้าออกมายอมรับว่าจระเข้ตัวเองหลุดออกมา
ซึ่งนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิเปิดเผยว่าหลังรับแจ้งทางจังหวัดชัยภูมิ เองในขณะเดียวกัน ยังเกรงว่าหากจระเข้ที่ถูกชาวบ้านใช้ปืนฉมวกยิงได้รับบาดเจ็บอาจจะมีความดุร้ายเพิ่มมากขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวงดลงเล่นอาบน้ำ หรือหาปลาในพื้นที่ไว้ก่อนเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และหากชาวบ้านในพื้นที่ใครพบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาขอให้รีบแจ้งผู้นำชุมชนช่วยแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดชัยภูมิ และชุดไล่ล่า เป็นการด่วนเพื่อ จะได้เร่งลงไปดำเนินการเข้าจับตัวจระเข้ทั้ง 2 ตัวให้ได้โดยเร็วต่อไป

/////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ///////

Loading