ลำปาง!!ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ ไม้สักทอง วอด”

02 ต.ค. 2018
11

ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่วอด
วอดทั้งหลังโบสถ์ไม้สักทองอายุเก่าแกเกือยร้อยปี ไฟไหม้วอดเพียงไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่สันนิฐานสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 2 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 16.30 น.
ร.ต.อ.อุดม มาเอ้ย รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อม รถดับเพลิง จำนวน 6 คัน เร่งเดินทางเข้าไประงับเหตุ หลังจากรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ตำรวจภูธร จังหวัดลำปาง ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ โบสถ์ ภายบริเวณวัดแม่ทะหลวง ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้โบสถ์ อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งนำรถน้ำ เข้าฉีดเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างเร่งด่วน

ขณะที่ชาวบ้าน ในหมู่บ้านต่างออกมายืนดูและพยายามช่วยเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ สามารถดับไฟ ได้อย่ารวด เนื่องจากเป็นโบถ์ไม้สักทองทั้งหลังและมีความเก่าแก่ เกื่อบ 100 ปี จากการสอบถามพระที่อยู่ภายในวัดทราบว่า อยู่ดีๆเพลิงก็ได้ลุกไหม้ บริเวณกลางโบสถ์ โบราณของวัด โดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังระดมเร่งฉีดน้ำเพื่อระดมดับไฟที่กำลังลุกไหม้ดังกล่าว โดยภายในวิหารรวมไปถึงหลังคา ภายในโบถ์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่โบสถ์ก็ถูกไฟไหม้วอด ทั้งหลัง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ได้ปิดกันบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันสาเหตุ การเกิดไฟไหม้อีกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากสาเหตุ ไฟฟ้าลัดวงจร เพราะโบถ์ดังกล่าวสร้างมานานแล้วอายุเกื่อบ 100 ปี และเป็นไม้สักทองทั้งหลัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่จะสอบสวนต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading