วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี!!เหล่ากาชาดราชบุรี มอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน”

ราชบุรี ข่าว – เหล่ากาชาดราชบุรีมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่อำเภอโพธาราม

เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอำเภอโพธารามจากเหตุฝนตกหนักและลมกระโชกทั่วพื้นที่อำเภอโพธารามเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านเป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย จำนวน 440 หลังคาเรือน

วันนี้ 2 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่หอประชุมเทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นางเพ็ญจันทร์ จันทร ที่ปรึกษานายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และประธานแม่บ้านมหาดไทยราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอำเภอโพธาราม จากเหตุเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 23.00 น.ได้เกิดฝนตกหนักและฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่โพธารามเป็นเหตุทำให้ต้นไม้ล้มขวางเส้นทางจราจรและไฟฟ้าดับ บ้านเรือนประชาชน และพื้นผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยทางอำเภอโพธารามได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายโดยเร่งด่วน ปรากฏว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 440 ครัวเรือน จำนวน 16 ตำบล 79 หมู่บ้าน

โอกาสนี้เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปมอบสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภค-บริโภคช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในเบื้องต้นก่อน จำนวน 440 ชุด นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังได้เน้นย้ำไปยังนายอำเภอโพธารามให้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนทั้งบ้านเรือน และพืชผลทางการเกษตรโดยเร่งด่วนอีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading