วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตชด.ร้อย 337 แม่สะเรียง รวบขี้ยาขณะเมายานอนหลับ

03 ต.ค. 2018
17

ตชด.ร้อย 337 แม่สะเรียง จับกุมขี้ยา ขณะเมายานอนหลับในกระท่อมกลางทุ่งนา หลังเสพและขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 พ.ต.ทงนิรันดร์ ไชยรัตน์ ผู้บังคับกองร้อย ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 ( แม่สะเรียง ) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่ามีการลอบเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด บริเวณพื้นที่ อำเภอแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สิงห์หา ภูธรรมะ รองผบ.ร้อย.ตชด.337 (จนท.ปปส.ภาค5) สนธิกำลังกับ จนท.ตำรวจ.สภ.แม่ลาน้อยและ.จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ลาน้อย นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายอนุรักษ์ วิวัฒน์พนา อายุ56ปี บ้านเลขที่39 หมู่7 ต.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะนอนหลับอยู่ในกระท่อมกลางทุ่งนาไม่มีเลขที่ ภายหลังจาก ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีคนเข้ามามั่วสุมเสพยาและขายยาในพื้นที่เกิดเหตุ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าเม็ดสีส้ม ประทับอักษร wy จำนวน89เม็ดและยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน1เม็ด และพบฝิ่นดิบ น้ำหนัก5.8กรัม

เบื้องต้นนายอนุรักษ์ฯ รับสารภาพว่าเป็นของตนจริงและรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจแม่ลาน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับพื้นที่ อำเภอแม่ลาน้อย ในห้วงหลังมานี้ พบว่ามีการะบาดของยาบ้าในกลุ่มวัยรุ่น และวัยดึก ที่เข้าไปพัวพันกับยาบ้าอย่างหนัก สาเหตุหนึ่งมาจากความยากจน และการปฏิบัติของหน่วยงานรัฐที่ชอบเลี้ยงสายไว้ใช้งาน ทำให้การปราบปรามไม่มีทีท่าว่าจะยุติได้ เนื่องจากคนที่เป็นสาย จะไม่ค่อยถูกจับและมีการขยายหาแนวร่วมซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่น โดยเฉพาะเด็กที่มีบิดามารดา ที่มีฐานะจะถูกชักจูงเข้าวงการเสพเพื่อหวังรีดเงินจากผู้ปกครอง อีกทั้งสายจะไม่ถูกจับทำให้เด็กวัยรุ่นมีความเชื่อมั่นว่า เมื่อเสพแล้วจะไม่ถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่เพราะเสพและซื้อจากสายของเจ้าหน้าที่ ทำให้การระบาดของยาบ้า ขยายวงกว้างออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ส่งผลกระทบต่อระบบสังคมในหมู่บ้าน และระบบครอบครัวที่บิดามารดา ไม่รู้จะแก้ปัญหาได้อย่างไร.
@ เชียงใหม่นิวส์

Loading