วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา!!พิษ”จ่ามี ฝนตกกระหนำ่ทั้งคืนส่งผลให้วัดพระเจ้าตนจมบาดาล”

จ.พะเยา พิษ”จ่ามี” ฝนตกกระหน่ำทั้งคืนส่งผลให้วัดพระเจ้าตนจมบาดาล ทม.พะเยา ต้องรีบนำเครื่องสูบน้ำระดมระบายออกจากพื้นที่พระอุโบสถก่อนที่จะเสียหายหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝนตกกระหน่ำตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำกว๊านพะเยามีปริมาณสะสมมากขึ้น และได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่พระอุโบสถวัดศรีโคมคำ หรือวัดพระเจ้าตนหลวง พระอารามหลวงชั้นตรี ส่งผลให้พื้นที่ในพระอุโบสถและทางเดินรอบๆหรือศาลารายมีระดับน้ำประมาณ10-20เซนติเมตร พระสงฆ์ ,ทหารจาก มทบ.34 ,เจ้าหน้าที่ ปภ.พะเยา , เจ้าหน้าที่ ทม.หพะเยา , ฝ่ายปกครองและชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ต้องช่วยกันขนย้ายพรม และเครื่องประกองพิธีทางศาสนาอย่างจ้าละหวั่น

ล่าสุดนายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผวจ.พะเยา นายวรีวิทย์  บุรณศิริ นายก.อบจ.พะเยา น.ส.จุฬาสินี  โรจนคุณกำจร นายก.ทม.พะเยา ได้ลงพื้นที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด ระดมสูบน้ำน้ำออกจากพระอุโบสถ และกำลังส่วนหนึ่งก็ช่วยกันขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ เสนาสนะเครื่องประกอบพิธีทางสงฆ์และอีกส่วนหนึ่งช่วยกันปัดกวาดเศษโคลนที่มากับน้ำให้ออกจากบริเวณพระอุโบสถ

ในเบื้องต้นระดับน้ำได้ลดระดับลงเรื่อยๆและกำลังจะเข้าสู่ภาวะปกติ คงเหลือเพียงโคลนที่อยู่กระจายทั่วบริเวณ ถ้าฝนไม่ตกมาเพิ่มในช่วงเช้านี้เชื่อว่าทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ และทาง ทม.หพะเยา ได้จัดเครื่องสูบน้ำไว้รอหากมีฝนตกมาเพิ่มขึ้นอีก

( นพพร/พะเยา )

Loading