วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ตชด.ร่วมทหารพราน”จับวัยรุ่นรับจ้างส่งยา”

05 ต.ค. 2018
18

มุกดาหาร ตชด ร่วมทหารพราน จับวัยรุ่นรับจ้างส่งยาบ้า
ตชด. 2342 ร่วมกับทหารพรานที่ 2102 อำเภอดอนตาล จับกุมวัยรุ่นรับจ้างส่งยาบ้าให้กับนายทุน สารภาพได้ค่าจ้าง 3,000 บาท พร้อมยาบ้า 1,003 เม็ด

05 10 61 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท. เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับการกองร้อย ตชด. ที่234 มุกดาหาร ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบรับส่งยาบ้ากันบริเวณ ป้ายบอกทางบ้านบาก ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.พาส ศรีสุข ผบ.มว.ตชด.2342 ประสาน ทหารพราน ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจภูธรดอนตาล ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมวางแผน แล้วลงพื้นที่ดักซุ่มที่บริเวณที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

จนกระทั่งมีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน 1กก 8097 มุกดาหาร มาจอดใกล้กับบริเวณดังกล่าว และลงจากรถเดินมาหยิบของบางอย่างบริเวณป้ายบอกทางบ้านบาก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัว และเข้าควบคุมตัวชายดังกล่าว ทราบชื่อ นายสุริยันต์ นิลดำ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 269 หมู่ 1 ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร และสิ่งของไว้ ตรวจสอบปรากฏมีลักษณะเป็นก้อนพันด้วยเทปกาวสีดำ เปิดออกดูพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,003 เม็ด

จากการสอบถามนายสุริยันต์ นิลดำ รับว่าตนได้รับการติดต่อว่าจ้างทางโทรศัพท์จากเพื่อนชื่อ นายแหวง ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุลจริง ราษฎรบ้านนาสะเม็ง ให้มารับยาบ้าบริเวณป้ายบอกทางบ้านบาก และให้นำไปวางไว้ที่สะพานบ้านหนองบอน โดยว่าจ้างเป็นเงิน 3,000 บาท ซึ่งตนเองจะได้รับเงินค่าจ้าง เมื่อทำงานเสร็จตามที่ตกลงกัน และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายสุริยันต์ นิลดำ พร้อมของกลางทั้งหมด และได้แจ้งข้อกลาวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading