วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชลบุรี!!กวาดให้เรียบ”เพื่อประชาชนปลอดภัย”

ชลบุรี/กวาดให้เรียบ !! เพื่อประชาชนปลอดภัย หลัง บ.สื่อสารเอกชนกองทิ้งสายสัญญาณ หวังให้เทศบาลฯเก็บ ขณะที่พนักงานจัดเก็บระบุ “ไม่ใช่หน้าที่ ”

กรณีที่ชาวบ้านและประชาชน ผู้ใช้ถนนออกมาร้องเรียน กับผู้สื่อข่าวว่า มีบริษัทด้านสื่อสาร เอกชน สุดชุ้ย ไม่มีความรับผิดชอบนำสายสื่อสารที่รื้อออกมากองทิ้งไว้ข้างถนน ตรงจุดที่ตั้งขยะของเทศบาลฯ จนทะลักออกมายันถนน อย่างไม่ละอาย จนชาวบ้านและประชาชนผู้ใช้ถนนต้องระมัดระวัง เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ จยย.ที่ขับขี่มาแล้วอาจจะไปเกี่ยวสายสื่อสารที่กองทิ้งทะลักถนนออกมา อาจเกิดอุบัติเหตุล้มได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวระบุว่า เห็นนำมากองทิ้งไว้หลายวันแล้ว แทนที่จะนำไปทิ้งแต่กลับมากองทิ้งตรงที่ตั้งถังขยะของเทศบาลฯ หรืออาจจะหวังให้ทางฝ่ายจัดเก็บของเทศบาลมาจัดเก็บก็เป็น ได้ ซึ่งบ้านได้ออกมาร้องเรียนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการจัดเก็บให้ด้วย ในขณะที่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่จัดเก็บของทางเทศบาลฯระบุ ” มันไม่ใช่หน้าที่ของพวกผม ” ซึ่งบริษัทเอกชนดังกล่าวควรที่จะละอายแก่ใจบ้าง และต้องมีความรับผิดชอบในการกระทำ โดยล่าสุดทางการไฟฟ้าศรีราชา ได้ส่งพนักงานเข้าเคลียร์สายสัญญาณดังกล่าวที่กองทิ้งแล้ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ยานพาหนะและเพื่อสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่ดีหลังที่ชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อฯ โดยต้องขอขอบคุณทางการไฟฟ้าศรีราชาด้วย ทั้งๆที่ไม่ใช่ความรับผิดชอบของหน่วยงานตน แต่เป็นการช่วยเหลือประชาชน

โดยในวันนี้ ( 4 ต.ค.61) ที่ถนนสาย ศรีราชา-ซากค้อ ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบ้านในชุมชนดังกล่าวได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนถึงกรณีที่มี บริษัทเอกสาร ได้นำสายสัญญาณสื่อสารเก่ามากองทิ้งไว้เป็นจำนวนมากจนล้นทะลักออกมาถึงถนน ซึ่งเกรงว่าประชาชนที่ใช้ทางจะได้รับอันตรายเกิดอุบัติเหตุ สายสัญญาณที่กองทิ้งจะไปเกี่ยวพันกับส่วนต่างๆของรถยนต์และ จยย.ที่วิ่งผ่านไปมาได้และสร้างทัศนีภาพ สิ่งแวดล้อมไม่ดีแก่ชุมชนสายตาผู้ที่ผ่านไปมาได้ ซึ่งบ้านได้กล่าวว่าเห็นมากองทิ้งหลายวันแล้ว อย่างไม่ละอายใจ หรือมีความรับผิดชอบแต่อย่างใด อีกในหนึ่งนำมากองทิ้งอาจจะหวังให้ทางส่วนจัดเก็บขยะของทางเทศบาลฯมาเก็บก็เป็นได้ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเก็บระบุว่า ไม่ใช่หน้าที่ของพวกตนเพราะไม่ใช่ขยะหรือสิ่งที่ตนต้องจัดเก็บ ซึ่งในส่วนบริษัทเอกชนดังกล่าวควรที่ต้องรับผิดชอบและมีความละอาย ที่ทำแบบชุ้ยๆมักง่ายแบบนี้
ล่าสุดทางการไฟฟ้าศรีราชา โดยนาย ธวัชชัย มาเอียด หน.ฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 10นายและยานพาหนะเดินทางเข้าเคลียร์ปัญหา กองสายสัญญาณดังกล่าวให้ประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุว่าการไฟฟ้าทำการย้ายเสาไฟฟ้าเพื่อรองรับการขยายถนน โดยการไฟฟ้าจะมีสายไฟฟ้าแรงสูงที่เสาบนสุด 3 เส้นและรองลงมาอีก 4 เส้นเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นจะเป็นสายของเอกชนทั้งหมด รวมทั้งที่กองทิ้งไว้ด้วย แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและสังคมสิ่งแวดล้อมที่ดีน่าอยู่จองชุมชน ทางการไฟฟ้าภูมิภาคศรีราชา จึงเคลียปัญหาดังกล่าวให้ประชาชน อย่างน่าชื่นชม

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading