วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เพชรบุรี!!สลด”อดีตกำนัน เมืองเพชร ใจเด็ดคว้าปืนลูกซองยาวปลิดชีพตัวเอง”

06 ต.ค. 2018
35

อดีตกำนัน”เมืองเพชร” ใจเด็ดคว้าปืนลูกซองยาว ปลิดชีพตนเอง คาดว่าน่าจะเกิดอาการเครียดโดยไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อวันที่6ตุลาคม2561 เวลา13.00น พ.ต.ท.สมเดช สกุณา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่129 ม.6บ้านแม่เบื้อ ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลท่ายาง แล้วรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบร่างนายจันทร์ ประจวบศิลป์ อายุ84ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นอดีตกำนันตำบลท่าแลง นุ่งผ้าโสลงเพียงตัวเดียวนอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นซีเมนต์ข้างโต๊ะนั่งหินอ่อน ลักษณะกอดอาวุธปืนลูกซองยาว ตรวจสอบพบบาดแผลถูกอาวุธปืนกระสุนฝังในเป็นแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอด้านซ้าย นอกจากนั้นยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ใกล้เคียงผู้ตายจำนวน1ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางชื่น ประจวบศิลป์ อายุ72ปี เล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับผู้ตายเพียงสองคนเนื่องจากบุตรได้แยกครอบครัวไปเมื่อหลายปีก่อน ก่อนเกิดเหตุเพียง2วัน สามีมักบ่นว่าปวดศีรษะอยู่เป็นประจำโดย จนล่าสุดเมื่อช่วงเวลา12.00น สามีได้วานตนให้ไปซื้อของที่ร้านค้าซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ80เมตร แต่เมื่อตนกลับเข้ามาจึงพบว่าสามีนำปืนลูกซองยาวที่เก็บอยู่ในตู้ออกมายิงตนเองจนเสียชีวิต ตนตกใจจึงรีบวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นแพทย์ได้ส่งศพไปสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุอีกครั้ง
สำหรับนายจันทร์ ประจวบศิลป์ อดีตเคยเป็นกำนันตำบลท่าแลง เมื่อประมาณ20กว่าปีก่อน และปัจจุบันเเม้ว่าจะปลดเกษียณแล้วแต่ก็ยังเป็นบุคคลที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ เป็นบุคคลที่มีจิตใจเด็ดเดี่ยว กล้าตัดสินใจ และถือเป็นบุคคลที่มีฐานะดีคนหนึ่งในเขตตำบลท่าแลง อ.ท่ายาง สำหรับสาเหตุการยิงตนเองซึ่งจากคำบอกเล่าของภรรยา เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดอาการเครียดโดยไม่ทราบสาเหตุจึงออกอุบายให้ภรรยาออกไปซื้อของนอกบ้าน จากนั้นใช้อาวุธปืนลูกซองยาวบรรจุกระสุนจำนวน1นัด แล้วนั่งอยู่บนม้านั่งหินอ่อน จากนั้นวางปืนแนวตั้งลักษณะเอากระบอกปืนจ่อบริเวณลำคอ และน่าจะใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนปลิดชีพตนเองจนเสียชีวิตในที่สุด

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading