วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!!อุทยานแก่งกระจาน”สั่งปิดนำ้ตกป่าละอูต่อเนื่อง”

อุทยานแก่งกระจานสั่งปิดน้ำตกป่าละอูต่อเนื่อง

วันที่ 6 ตุลาคม นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยาน กจ. 3 ห้วยป่าเลา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก หลังจากมีฝนตกด้านในน้ำตกป่าละอูทางทิศตะวันตก ล่าสุดเพื่อความปลอดภัยได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวที่น้ำตกป่าละอูต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน เจ้าหน้าที่ กจ. 16 และ กจ.14 ร่วมกันฝ่ายปกครองร่วมกันนำถุงยังชีพ มอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะสถานการณ์น้ำท่วมผิวการจราจรบนถนนเพชรเกษมเข้าสู่สภาวะปกติ หลังจากประสานกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟทางคู่ที่ ต.สามกระทาย เร่งเจาะช่องระบายน้ำลงทะเลในจุดที่มีการก่อสร้าง ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางไปชมโขลงช้างป่าและกระทิงที่จุดชมวิวภายในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว สำหรับรั้วโรงพยาบาลกุยบุรีทุรดตัวได้รับรายงานว่าไม่ได้เกิดจากปัญหาน้ำท่วม แต่เกิดจากถูกน้ำกัดเซาะ

นายไพโรจน์ คำทอน ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี กล่าวว่า หลังจากฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำปราณบุรี อีกกว่า 3 ล้าน ลบ.ม. ส่งผลดีกับการกักเก็บน้ำซึ่งสามารถรับน้ำดิบได้อีก 100 ล้าน ลบม. เนื่องจากปัจจุบันมีปริมาณกักเก็บเพียง 73% ของความจุอ่าง 391 ล้าน ลบ.ม.

ด้านน.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่กรมชลประทานเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่บริเวณคลองพระราชดำริฯ หลังวัดเข้าลั่นทม ชุมชนตะเกียบ หลังจากกรมชลประทานกำลังดำเนินติดตั้งเครื่องผลักดันมวลน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำ สำหรับพื้นที่ที่เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในซอยหัวหิน 102 ซอยหัวหิน 112 ยังมีน้ำท่วมขังในบางจุด

ทีมข่าว ประจวบคีรีขันธ์

Loading