วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!การจราจรติดหนึบกว่า 3 ชั่วโมงสิบล้อลากปูนท้องติดเนินเขา ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข”

พะเยา – การจราจรติดหนึบกว่า 3ชั่วโมง แถวยาวเกือบ 3 กม. สิบล้อลากปูนท้องติดเนินเขา ชาวบ้านวอนให้ส่วนราชการเร่งแก้ไขด่วน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ช่วงค่ำของวันนี้ ( 6 กันยายน 2561 ) เวลา19.30 น. เกิดเหตุรถบรรทุกปูนทะเบียน 61-3570 กรุงเทพมหานคร เกิดปัญหาท้องรถลูกพ่วงติดเนินเขาบริเวณหน้าวัดชัยชมภู ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ส่งผลให้เกิดทำให้การจารจรติดขัด ตั้งแต่หน้าศาลจังหวัดเชียงคำ จนสุดปากทางหมูบ้าน ถนนสายหลัก มากกว่า 3 กิโลเมตร รถบรรทุกไม่สามารถผ่านได้จอดตายกว่าร้อยคัน สิงห์รถบรรทุกที่กำลังเดินทางไปส่งสินค้าที่กรุงเทพฯ เดือดร้อนเป็นอย่างมากเพราะอาจจะต้องส่งสินค้าช้ากว่ากำหนดทำให้ถูกปรับเงินและสินค้าอย่างเช่นพืชผักอาจจะเน่าเสีย จึงเร่งให้เจ้าของรถนำรถลากมาลากออกไปโดยด่วน และใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถชักลากรถปูนออกจากถนนได้

นายพลากร คำแก้ว อายุ 30 ปี 180/1 ม.13 ต.น้ำแวน ชาวบ้านชัยชมภู เปิดเผยว่า ตรงเนินเขานี้ถ้าคนขับรถบรรทุกหนักไม่ชินทาง หรือไม่เคยผ่านเนินตรงนี้ ใต้ท้องรถก็มักจะติดกับพื้นถนนจนไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ แม้ชาวบ้านอยากจะช่วยอย่างไร ก็ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือช่างจะจะช่วยได้ นอกจากการโบกรถหรือให้สัญญาณรถเล็กให้สามารถผ่านไปได้ ส่วนรถบรรทุก รถทัวร์ ต้องติดอยู่บนถนนจนกว่าจะมีสามารถนำรถบรรทุกออกจากพื้นผิวการจราจรได้ ซึ่งบางทีใช้เวลาหลายๆชั่วโมงและรถติดสะสมกันยาวเหยียดหลายๆกิโลเมตร
ด้าน นายระพีพัฒน์ แสนปินตา อายุ 41 ปี 276 ม.1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง คนขับ กล่าวว่า ตนขับรถของบริษัทผดุงฤทธิ์ ขนส่ง จำกัด บรรทุกปูนจำนวน 29 ตัน มาส่งให้ บริษัทใบทองก่อสร้าง เชียงคำ และได้ลงปูนได้เพียง 19 ตัน ทางบริษัทก็เลิกงานปิดทำการและให้นำปูนที่เหลือมาส่งให้อีกในวันพรุ่งนี้ ตนจึงขับรถออกมาเพื่อจะหาอาหารทานแล้วจอดพักรอส่งของ ขณะที่ขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ท้องรถพ่วงก็มาติดเนินตรงนี้ ตนเองต้องขอโทษผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading