วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ!!ร่วมกับชาวบ้านหนองฮะหวัยทับทันขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการท่องเที่ยว”

ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษร่วมชาวบ้านหนองฮะหว้ยทับทันขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้แบบยั่งยืน

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น ที่บริเวณสระน้ำหนองฮะ บ้านหนองฮะ ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ และนายทำนอง ห่อไทสงค์ ประธานเครือข่ายเกษตรอินทรีย์วิถีศรีสะเกษ ได้เป็นประธานขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้แบบยั่งยืน โดยมี นายอุดม หายภิรมย์ ผู้ใหญ่บ้านหนองฮะ ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน นายควง อินทร์แก้ว นายคาร อิ่มสมบัติและนายวิชัย แสฃแก้ว นำกลุ่มแม่บ้านหนองฮะ ผู้นำคุ้มต่างๆของหนองฮะ ร่วมทำบุญตักบาตรพรพภิกษุสามเณร และจัดตลาดนัดสินค้าชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องใช้ อาหารท้องถิ่น พืชผักสวนครัว และสินค้าของกลุ่มแม่บ้านเช่น สบู่อาบน้ำ ผ้าทอด้วยมือ และอื่นๆอีกมากมาย และจะร่วมทำบุญตักบาตรพรพภิกษุสามเณร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการต่อยอดการ

ขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้แบบยั่งยืนต่อไป
นายอุดม หายภิรมย์ ผู้ใหญ่บ้านหนองฮะ ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน กล่าวว่า การขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี บ้านหนองฮะ ในครั้งนี้ บ้านหนองฮะ ได้จัดร่วมทำบุญตักบาตรพรพภิกษุสามเณรและเปิดตลาดนัดสินค้าชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง จำหน่ายสินค้าต่างๆ นอกจากนี้บ้านหนองฮะยังจะได้จัดให้บริการพักค้างคืนแบบโฮมสเตย์ โดยมีชาวบ้านให้ความือจำนวน 12 หลัง ให้บริการพักค้างคืนและอาหารอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้ชาวบ้านหนองฮะได้ร่วมกันขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้แบบยั่งยืน

นายอุดม หายภิรมย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการขับเคลื่อนหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้แบบยั่งยืน ในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 จึงขอเชิยชวนกลุ่มแม่บ้านหนองฮะ ผู้นำคุ้มต่างๆและชาวบ้านหนองฮะ ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน และบ้านใกล้เคียงได้ร่วมทำบุญตักบาตรพรพภิกษุสามเณร และเลือกซื้อสินค้าจากตลาดนัดชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองฮะในครั้งต่อไปด้วย

บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading