วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ยโสธร!!ชาวบ้านเดือดร้อน”มือดีขโมยลักตัดมิเตอร์นำ้ประปา”

ยโสธร คนร้ายลักมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้าน

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 9 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอก นิยุทธ ยศสมบัติ ร้อยเวร(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์เป็นมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้านที่บ้านบ่อ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง พอไปถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านยืนมุงดูจุดที่ติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาริมถนนหน้าบ้านพักและพบว่ามีมิเตอร์น้ำประปาซึ่งทำจากทองเหลืองที่ติดตั้งอยู่ริมถนนหน้าบ้านพักของชาวบ้านหายไป จำนวน 3 ตัว แต่ยังดีที่คนร้ายใจดีปิดวาวล์น้ำเอาไว้ให้ไม่ปล่อยให้น้ำประปาไหลเจิ่งนองพื้น

จากการสอบถามนางศิริพร ชารีนิวัฒน์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 บ้านบ่อ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตนได้ตื่นนอนและเข้าไปทำกิจส่วนตัวในห้องน้ำแต่ปรากฏว่าน้ำน้ำประปาไม่ไหลตนจึงเข้าใจว่าทางประปาคงจะงดจ่ายน้ำชั่วคราวจึงไปถามเพื่อนบ้านข้างเคียงว่าน้ำประปาไหลหรือไม่ ผู้ใหญ่บ้านมีการประกาศแจ้งเตือนน้ำประปาไม่ไหลหรือไม่ เพื่อนบ้านก็ตอบว่าไม่มีการแจ้งนะและน้ำประปาที่บ้านของเพื่อนบ้านก็ไหลตามปกติตนจึงเดินไปตรวจดูที่บริเวณติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาซึ่งอยู่ริมถนนหน้าบ้านพักจึงพบว่ามิเตอร์น้ำประปาของตนและมิเตอร์น้ำประปาของเพื่อบ้านอีก 2 ตัว ซึ่งทำจากทองเหลืองที่อยู่จุดเดียวกันถูกลักหายไป รวม 3 ตัว ก่อนที่จะได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบดังกล่าว
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากจุดนี้มากนักถูกลักหายไปหลายตัวเช่นกันจึงคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่พากันตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้านโดยจะเลือกเอาเฉพาะมิเตอร์น้ำประปาที่ทำจากทองเหลืองเท่านั้น เพราะขายได้ราคาดี ก่อนที่เจ้าหน้าตำรวจจะได้ส่งชุดสายสืบลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุไปลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว

Loading