วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ติวเข้ม”เรียกประชุมทีมสืบสวนเร่งรัดคดี”

09 ต.ค. 2018
13

!!! เดอะโอ๋ !!! “ติวเข้ม”เรียกประชุมทีมสืบสวนเร่งรัดคดี

วันนี้ 9 ต.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บางปะอิน อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยาพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) เอราวัณ 2 ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีพยายามฆ่าส.ต.ท.ศรัณย์ จันเที่ยงพื้นที่”สภ.บางปะอิน เกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 บริเวณหน้าร้าน น้ำดี คาราโอเกะ ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมี
พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร
รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.ฯปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพผกก.สภ.บางปะอินและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เร่งรัดจับกุมตัวให้จงได้โดยเร็วพร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วและให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามปรับแผนการออกตรวจโดยเน้นย้ำอย่าให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นได้อีกพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นคอยควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบและได้เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง
โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading