วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี!!สุดทำใจ”ญาติโวยผู้ต้องหาผู้คอตายในห้องขังบนโรงพัก”

10 ต.ค. 2018
19

ปราจีนบุรี ญาติโวยผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง

ญาติผู้ต้องหาตามหมายจับพัวพันยาเสพติดช็อค หิวอาหารจะไปเยี่ยม พบเป็นศพแขวนคอตายคาห้องขัง โวยถูกกดดันจนคิดสั้น ขณะที่ภรรยาเผย สามีเคยเปย หากขึ้นศาลแล้วตัดสินให้มีความผิด ก็จะผูกคอตายแต่เพราะเหตุใดยังไม่ทันขึ้นศาล ก็มาใช้เชือกกางเกง ยืดผูกคอตาย

เที่ยงครึ่งวันนี้ วันที่ 10 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ. ประจันตคาม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ. เฉลิมเกียรติ โภคา เวรผู้ควบคุมห้องขัง สภ. ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับพัวพันคดียาเสพติดใช้เชือก หูรูดกางเกงกีฬา ผูกคอโยงกับราวห้องขังเสียชีวิต จึงเข้าตรวจสอบและรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับก่อนจะประสานแพทย์เวร จาก รพ.ประจันตคาม ฝ่ายปกครอง และอัยการจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมชันสูตร จากการสอบสวนเบื้องต้น พบผู้ตายคือนาย ธนายุทธ หรือ เค เทพโส อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 ต. บุฝ้าย อ. ประจันตคาม จ. ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรีในข้อหา สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยชุดสืบสวน สภ. ประจันตคาม ร่วมกับ ตร.สภ.วังชิ้น จ.แพร่ ติดตามจับกุมได้ในขณะหลบหนี เมื่อค่ำของวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ได้นำตัวมาควบคุมก่อนฝากขังศาลจังหวัดปราจีนบุรี แล้วได้ใช้เชือกหูกางเกงกีฬา ผูกโยงกับห้องขังแล้วแขวนคอตัวเองเสียชีวิตในสภาพยืนย่อขา จากการชันสูตร ของแพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตไม่เกิน 1 ชั่วโมง และจากการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากการสอบถาม ร.ต.อ. เฉลิมเกียรติ โภคา เวรผู้ควบคุมห้องขัง

เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยง ญาติผู้ตายซื้ออาหารมาเยี่ยมซึ่งเมื่อช่วงเช้ามาไม่ทัน หลังตรวจอาหารเสร็จ และกำลังจะเข้าไปนำตัวผู้ต้องหามาให้ญาติเยี่ยมก็พบว่า นายธนายุทธ ใช้เชือกผูก คอกับลูกกรงห้องขังเสียชีวิตแล้ว จึงรีบ รายงานสารวัตรเวรและผู้บังคับบัญชาตามระเบียบ พร้อมกับยืนยันว่า ผู้ตายไม่มีอาการเครียดหรือกดดัน ยังคงพูดคุยสอบถามถึงเรื่องคดี ซึ่งตนได้แนะนำว่าหากเราบริสุทธิ์ก็ต่อสู้ไปตามขั้นตอนของกระบวนการของศาล ขณะที่นางสาวสุกัญญา ราษฏา อายุ 17 ปี ภรรยา นายธนายุทธ หรือ เค เทพโส เปิดเผยว่า สามีถูกจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ข้อหากระทำความผิด สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ถูกติดตามจับกุมได้ที่ จ.แพร่ ได้นำตัวมาสอบสวนและควบคุม ซึ่งก่อนหน้านี้สามีบอกว่าถ้าศาลลงว่าตนผิดจะไม่อยู่จะผูกคอตาย แต่ไม่ทราบว่ายังไม่ทันขึ้นศาลแล้วทำไมถึงมาผูกคอตายส่วนเรื่องขอความเป็นธรรมนั้นคงต้องปรึกษากับทางครอบครัวก่อน เช่นเดียวกับนายจำเนียร เทพโส พ่อผู้ตายก็ยังมีความแคลงใจถึงการที่ลูกชายผูกคอตาย ซึ่งเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะต้องมา ผูกคอตาย แม้ว่าในอดีตจะเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แต่ก็นานมาแล้วเหมือนมีเงื่อนงำ ขณะที่ยังคงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ผู้ต้องหาเอาเชือกผูกคอ ว่าเป็นการกระทำที่หละหลวมหรือละเลยไม่มีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้ผู้ต้องหาใช้เชือกกางเกงกีฬาเป็นเชือก รูดเอวซึ่งเป็นเหตุนำพาให้ผู้ต้องหาใช้เชือกผูกคอตายจนญาติเกิดความสงสัย

ทีมข่าว  ปราจีนบุรี

Loading