วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ตชด.234 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคง ยึดไม้พะยูงเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน”

10 ต.ค. 2018
17

มุกดาหาร ตชด 234 สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคง ยึดไม้พะยูงเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน
ตชด.234 มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ยึดไม้พะยูงจำนวน 55 ท่อน/เหลี่ยม ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ คาดเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 61 พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบขนไม้พะยูงที่บริเวณพื้นที่บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ชปข. ร้อยตชด.234 ประสาน ทหารพรานที่ 2110 ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นรข. ตำรวจน้ำ ปกครอง ตม.มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

จนกระทั่งพบกลุ่มชายจำนวน 3-4 คน กำลังแบกสิ่งของลงมากองรวมกันไว้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตนเพื่อตรวจสอบ กลุ่มชายเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีเข้าป่าไป ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไม้พะยูงจำนวน 55 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 0.48 ลูกบาศก์เมตร มูลค่า 100,000 บาท จากการตรวจที่หน้าตัดไม้พะยูงไม่พบรูปรอยดวงตราของทางราชการแต่อย่างไร และได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตนเพื่อเป็นเจ้าของไม้พะยูงดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดไม้พะยูงทั้งหมด พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งมอบไม้พะยูงให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.1 ( คำป่าหลาย ) เพื่อเก็บรักษาไม้พะยูง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading