ราชบุรี!!ตร.เชิญตัวลุงของปลัด 1 ใน 12 ให้ข้อมูลเพิ่มคดีหมีขอ”

ราชบุรี  ตร.เชิญตัวลุงของปลัด 1 ใน 12 ให้ข้อมูลเพิ่มคดีหมีขอ

ตำรวจ สภ.บ้านคา จ.ราชบุรี ได้เชิญตัวนายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวก ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ตรวจค้นพบซากหมีขออยู่ภายในรถออฟโรด ด้านลุงสมเกียรติเผยว่าได้เดินทางมากับหลานชาย เพื่อมาแก้บนที่สอบปลัดอำเภอได้ และตัวเองก็มีอาชีพขายน้ำขายลูกชิ้นไม่ได้เป็นนายพรานเหมือนอย่างที่เป็นข่าว

วันที่ 10 ตค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ 1 ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ได้เดินทางมากับนางสาวนุช สอดสิริ อายุ 41 ปี หลานสาว เพื่อมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม กับพ.ต.อ.เศรษฐสิริ นิพภยะ ผู้กำกับ สภ.บ้านคา และนายประทีป เหิมพยัคฆ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี หลังตกเป็นข่าว 1 ใน 12 คนที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้จับกุมกลุ่มออฟโรดได้พร้อมของกลางซากหมีขออยู่ภายในรถของกลุ่มออฟโรดที่ร่วมขบวนเดินทางไปที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง

ทั้งนี้นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ เปิดเผยว่า.. ตนมีศักดิ์เป็นลุงของนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี วันที่เจ้าหน้าที่จับกุมกลุ่มออฟโรดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ขอข้อมูลหรือรายละเอียดอะไรเลย วันนั้นก็ยังนั่งรถออกไปจากพื้นที่กันทั้งขบวน ส่วนช่วงที่จะกลับมาบ้านมีรถคันหนึ่งจะไปรับญาติกลับมา จึงได้ขออาศัยรถกลับมาที่ด่าน ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน และไม่ได้ถูกควบคุมตัวแต่อย่างใด ยังคงอยู่ในพื้นที่บริเวณนั้นจนกระทั่งจนดึกหลังจากที่ทำเรื่องต่างๆเสร็จแล้วก็ไม่รู้อยู่ทำอะไรต่ออีก จึงเดินทางกลับมาบ้านที่ราชบุรี ส่วนวันที่เดินทางเข้าไปนั้นเพื่อจะไปแก้บน จุดธูป ทำบุญ ที่สำนักสงฆ์ เพราะหลานชายสอบคัดเลือกได้เป็นนายอำเภอด่านมะขามเตี้ย และก็ยังไม่รู้จักกลุ่มคนที่มากับรถออฟโรด เพราะตัวเองเป็นแค่คนอาศัยให้นั่งรถเข้าไปเพื่อทำบุญเท่านั้น ส่วนตัวเองมีอาชีพขายน้ำ ขายลูกชิ้นอยู่ในตลาดใกล้บ้านที่ อ.บ้านคา ส่วนซากหมีขอที่เจ้าหน้าที่พบนั้นตนเองไม่ทราบ เพราะออกเดินทางไปถึงตอนเย็นได้กินข้าวเสร็จช่วงหัวค่ำก็นอนแล้ว พอตกเช้ามาก็นำกับข้าวเตรียมขึ้นไปถวายพระที่สำนักสงฆ์

ส่วนทางด้าน นางสาวนุช สอดศรี อายุ 41 ปี มีศักดิ์เป็นหลานและลูกพี่ลูกน้องกับปลัดอำเภอคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เขาเป็นคนจิตใจดีอยู่ด้วยกันมาให้ฆ่าไก่สักตัวก็ยังไม่กล้าที่จะฆ่า เป็นคนตรง แม้แต่ยาเสพติดก็ไม่ให้ญาติเข้าไปยุ่งเกี่ยว ญาติพี่น้องมีคดีเกี่ยวกับเรื่องต่างๆก็ไม่เคยเอาตำแหน่งเข้ามายุ่งเกี่ยว ส่วนเรื่องคดีนี้ไม่รู้เรื่อง แต่วันศุกร์ที่ผ่านมาทางปลัดอำเภอได้มากับแม่ที่อบต.บ้านคา และได้โทรศัพท์ตามตัวเองให้ไปหาที่บ้านของน้าและยังบอกว่าเขาสอบติดปลัดอำเภอ และจะไปแก้บน และทำบุญ แต่ส่วนอาวุธปืนที่พบที่ตัวเขานั้นเป็นอาวุธปืนประจำตำแหน่งอยู่แล้ว เวลามาบ้านทุกครั้งก็จะเห็นอาวุธอยู่ และวันที่ไปนั้นก็ไม่ใช่รถยนต์ของปลัด แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นรถส่วนตัวเขา ส่วนเรื่องขาซากหมีขอนั้นก็ไม่รู้ว่ามายังไง และเชื่อมั่นว่าพี่ชายไม่เคยล่าสัตว์ ยังรู้สึกเสียว่าบางเพจ บางสื่อมาโจมตีทั้งที่ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ได้แต่เห็นแค่ขา แต่ขาของหมีขอนั้นก็ไม่ได้อยู่รถคันที่ปลัดด้วย ส่วนอาวุธปืนไรเฟิลที่จับได้ก็ไม่ได้อยู่ในรถของปลัดพี่ชาย ส่วนกลุ่มรถออฟโรดนั้นเป็นพรรคพวกของพี่ชาย ซึ่งมาทำงานที่นั่นนานแล้วก็เลยรู้จักจึงได้ชักชวนกันไปทำบุญกัน ส่วนการล่าสัตว์ป่านั้นยืนยันว่าพี่ชายไม่ได้เป็นคนล่าแน่นอน ตอนนี้ยังไม่เจอกับพี่ชายเลย ได้แต่เห็นในโทรทัศน์ว่าพี่ชายถูกควบคุมอยู่ที่นั่น วันนี้จึงพาน้าชายมาแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่าไม่ได้หลบหนี และวันนั้นยังเห็นว่าน้าชายไม่ได้ถูกควบคุมตัว พอน้าเดินทางกลับมาก็ได้มาสอบถามและไม่มีการเรียกบัตรประจำตัวประชาชนไปตรวจสอบอะไรเลย ทางเจ้าหน้าที่ได้พาตัวไปที่หน่วยพร้อมกับเรียกให้กินข้าว แต่ก็ได้บอกไปว่าจะเตรียมล้างท้องไว้เทศกาลกินเจแล้ว

ส่วนมีการเผยแพร่ข่าวจากเพจต่างๆ ว่าน้าชายมีอาชีพเป็นนายพราน ก็รู้สึกงงมาก แต่ในเมื่อ อส.เขารับว่าเป็นของเขา แต่ถ้าถามว่าพี่ชายได้รู้เห็นหรือไม่นั้นคิดว่าพี่ชายไม่ชอบเรื่องพวกนี้ เพราะพี่ชายทำงานด้านการปกครองมา จะรู้กฎหมายคงไม่เอาตำแหน่งไปเสี่ยงกับเรื่องนี้แน่นอน

ทั้งนี้ทางพ.ต.อ.เศรษฐสิริ นิพภยะ ผู้กำกับสภ.บ้านคา ได้พาตัวนายสมเกียรติพร้อมญาติเดินทางไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีเพื่อสืบสวนติดตามคดีดังกล่าวในช่วงสายวันนี้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading