วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา!!เปิดคลิปสุดสะเทือนใจ!!สางผมโหด ใช้เท้ากระทืบ เหยียบหน้า นร.แระถม 4 ดอกคำใต้”ญาติไม่ยอมพร้อมสู้”

จ.พะเยา – เปิดคลิปสุดสะเทือนใจ สางผมโหด ใช้เท้ากระทืบ เหยียบหน้า นร.ประถม.4 ดอกคำใต้ ญาติไม่ยอมพร้อมสู้เพื่อทวงความยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายของวันนี้ ( 10 ตุลาคม 2561 ) ได้มีการปล่อยคลิป เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนี่ง ใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  ซึ่งเป็นภาพเกี่ยวกับ นักเรียนรุ่นพี่2-3คน พยายามสางผมให้กับรุ่นน้องนักเรียนหญิงชั้น ป.4คนหนึ่ง  แต่กลุ่มรุ่นพี่ทำรุนแรงด้วยกระชากและดึงผมอย่างรุนแรงเป็นเวลาเกือบ กว่า2 นาที  ในขณะที่เพื่อนผู้ชายที่ถ่ายคลิปก็พยายามห้ามปรามเพราะสงสารรุ่นน้องป.4

แต่ปรากฏว่ารุ่นพี่ผู้หญิงก็ไม่ยอม ทั้งดึง กระชาก และพยายามสางผมด้วยความรุนแรง และคลิปที่สองกลุ่มนักเรียนดังกล่าว ใช้เท้าถีบไปที่ลำตัวและใช้เท้าไปลูบบริเวณใบหน้าน้อง ป.4 จนรุ่นนี้ทนไม่ไหว ร้องให้เสียงดัง จนรุ่นพี่กลุ่มนั้นตกใจ และพยายามจะเข้ามาปลอบใจและให้หยุดร้องด้วยการปิดปากน้องนักเรียนหญิงดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ทำให้นายเสกสรร มหายศ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของน้องผู้หญิงคนดังกล่าว เมื่อได้รับคลิปถึงกับเดือดและนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและขึ้นสตัสว่า “ สิ้นปีเจอฮาแน่บ่าอีหมู่นี้หนา หยะหลานฮาขนาดนี้ฮาบ่าปล่อยไว้แน่นอน “ ( สิ้นปีเจอกัน ทำกับหลานกูขนาดนี้กูไม่ปล่อยไว้แน่นอน )

พร้อมกันนี้ได้มีผู้เข้าชมคลิปนี้กว่า360,000คน และต่างก็วิพากษ์วิจารณ์และด่าทอ สาปแช่งกลุ่มเด็กผู้หญิงรุ่นพี่ที่กระทำกับน้องอย่างรุนแรงอย่างนั้น และมีการนำโปร์ไฟล์ของนักเรียนที่ร่วมกระทำทั้งหมดมาประจานเลยทีเดียว

ในขณะที่นายเสกสรร  มหายศ เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนฯได้พยายามติดต่อขอให้ลบคลิปดังกล่าวทิ้ง และจะยินดีให้เด็กที่กระทำต่อรุ่นน้องชดใช้ค่าเสียหายรายละ 500 บาท เพื่อที่จะได้ไม่ต้องตกเป็นข่าว ซึ่งนายเสกสรร ไม่ยอม เพราะต้องการให้เรื่องนี้ได้รับการแก้ไขและเยียวยาอย่างจริงจัง ไม่อยากให้เกิดกับหลานตนเอง หรือเด็กคนอื่นๆอีก และเมื่อไหร่ทางโรงเรียน เด็กที่กระทำต่อหลานสาว ได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจนเป็นที่พอใจของครอบครัวหลานสาว ก็จะยอมลบโพสต์ทิ้งทันที

ด้านนางเอ ( นามสมมุติ…นางธิวา  ประเสริฐสุข ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จริงๆไม่ได้มีคลิปนี้เพียงคลิปเดียว ยังมีคลิปที่ลูกสาวถูกรุ่นพี่ใช้เท้าเหยียบหน้าอีก ซึ่งสะเทือนใจมาก  ทางโรงเรียนได้พยายามจะให้ทางครอบครัวยินยอมโดยจะให้เด็กที่ร่วมก่อเหตุทั้ง 8 คน จ่ายค่าเยียวยาคาละ500บาท รวมเป็น 4,000บาท โดยทำเป็นหนังสือมาให้ตนเองเซ็นยินยอม แต่ตนไม่ยอมเพราะเห็นคลิปที่ลูกถูกทำร้ายแล้วคนในครอบครัวและญาติๆทำใจไม่ได้และจะปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรต่อไป ในเบื้องต้นไม่ยินยอมรับเงินที่ทางโรงเรียนและผู้ก่อเหตุเสนออย่างแน่นอน

( นพพร/พะเยา )

Loading