ปราจีนบุรี!!ผู้ต้องหาเครียดหลังถูกจับส่งตัวกลับมาได้วันเดียว”ใช้เชือดผูกคอดับในห้องขัง”

10 ต.ค. 2018
18

ปราจีนบุรี-ผู้ต้องหาเครียดหลังถูกจับส่งตัวกลับมาได้เพียงวันเดียวใช้เชือกกางเกงผูกคอตัวเองดับคาห้องขัง

วันที่ 10 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.เฉลิมเกียรติ โกษา เวรผู้ควบคุมผู้ต้องหาภายใน สภ.ประจันตคาม ว่าเกิดเหตุผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องขัง จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมแจ้ง พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอประจันตคาม นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคามทราบ หลังจากนั้นจึงได้แจ้งให้แพทย์จากโรงพยาบาลประจันตคามร่วมชันสูตร ขณะที่ญาติของผู้ตายที่มารอเยี่ยมถึงกับปล่อยโฮ ไม่คิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นผูกคอตัวเอง

จากการชันสูตรในเบื้องต้น ภายในห้องขังด้านในพบผู้ต้องหาชาย สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ใช้เชือกกางเกงกีฬามีลักษณะเป็นผ้าร่มสีดำผูกคอตัวเองกับราวเหล็ก เสียชีวิตในท่ายืนภายในห้องขัง ทราบชื่อต่อมาคือนายธนายุทธ เทพโส อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 56 ม.8 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกส่งตัวมาจาก สภ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัด จากการตรวจในระบบฐานข้อมูล พบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด ลงวันที่ 12 มีนาคม 2561 และได้ส่งตัวผู้ต้องหามาถึงสถานีตำรวจภูธรประจันตคามในวันที่ 9 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ภายในห้องขัง

ร.ต.อ.เฉลิมเกียติ ผู้ควบคุมผู้ต้องหากล่าวว่า ในช่วงสายของวันนี้ตนเองยังได้พูดคุยแนะนำกับผู้ตายถึงคดีความ หากคิดว่าตัวเองไม่ผิดก็หาข้อมูลหลักฐานมาคัดค้านได้ ซึ่งผู้ตายก็ยังไม่มีลักษณะผิดปกติแต่อย่างใด ต่อมาในช่วงบ่าย ญาติของผู้ตายได้เดินทางมาเยี่ยม ตนเองจึงได้ตะโกนบอกไปว่าญาติมาเยี่ยม ได้สังเกตเห็นผู้ต้องหายืนอยู่ข้างลูกกรง แต่ผู้ต้องหาไม่ส่งเสียงตอบ จึงได้เดินเข้ามาดูใกล้ๆ ก็พบว่า ผู้ต้องหาได้ผูกคอตัวเองติดกับราวเหล็กด้านบนเสียชีวิตแล้ว ทางด้านน้องสาวของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนเองไม่อยากจะเชื่อว่าพี่ชายจะฆ่าตัวเองตายแบบนี้ เพราะทางบ้านก็กำลังหาวิธีช่วยเหลือในเรื่องของคดีอยู่ และที่ผ่านมาพี่ชายก็เคยผ่านเรื่องราวมาหลายครั้งแล้ว หรืออาจจะเป็นเพราะความเครียดของผู้ตาย ก็คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงเรื่องราวต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading