วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตราด!!ตำรวจเมืองตราด”ฟิตร่างกายก่อนแข่งขันกีฬาภายในวันตำรวจ”

11 ต.ค. 2018
39

ตราด/ตำรวจเมืองตราด ฟิตร่างกายก่อนแข่งขันกีฬาภายในวันตำรวจ

(10 ต.ค. 61) ตำรวจ สภ.เมืองตราด นำโดย พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการ สภ.เมืองตราด นำเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละแผนกงาน สภ.เมืองตราด เข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 6 กิโลเมตร เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งแก่ร่างกาย ในการปฏิบัติหน้าที่

โดยช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราดได้เข้าตรวจเช็คร่างกาย ก่อนจะเข้าร่วมวิ่งมินิมาราธอนด้วยระยะทาง 6 กิโลเมตร ตั้งแต่บ้านด่านเก่า ถนนเนินตาแมว ผ่านโรงเรียนตราษตระการคุณ ก่อนวิ่งเข้ามายัง สภ.เมืองตราด โดยมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราดได้เข้าร่วมวิ่งการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย สำหรับการเทสร่างกายเพื่อทดสอบสมรรถภาพของร่างกายตำรวจ สภ.เมืองตราด จะมีการทดสอบทุก 6 เดือน หากผู้บังคับบัญชาพบผู้ป่วยหรือมีโรคประจำตัว จะส่งตัวไปรับการรักษา ก่อนนำกลับมาทดสอบอีกครั้งภายหลัง 2 เดือน สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีน้ำหนักตัวมาก หรือเป็นโรคอ้วน ผู้บังคับบัญชาจะจัดให้มีการออกกำลังกายภานในหน่วยงานอย่างสม่ำเสมอ และกำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้ารับการตรวจเช็คสุขภาพอยางน้อยปีละ 1 ครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการ สภ.เมืองตราด กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดตราดจะมีการแข่งขันกีฬาภายในเนื่องในวันตำรวจที่จะมาถึงในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ โดยมีการจัดแข่งขันกีฬาหลายประเภท เช่นฟุตบอล ตระกร้อ เปตอง ฯลฯ และวันนี้เป็นการแข่งขันประเภทวิ่งระยะทาง 6.2 กิโลเมตร นอกจะเป็นการสร้างความสามัคคีภายในโรงพักแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพของร่างกาย อีกด้วย และวันนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราดมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading