วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!เลื่อนเผาศพหนุ่มคลั่ง”ตีตำรวจสาหัส”

เลื่อนเผาศพหนุ่มคลั่งตีตำรวจสาหัสเสียชีวิตบนโรงพักดังญาติติดใจสาเหตุการตาย!!ความคืบหน้ากรณีเหตุเหตุหนุ่มคลั่งยาบ้าใช้ไม้หน้า 3 ตีตำรวจบาดเจ็บสาหัส หนุ่มคลั่งเสียชีวิตในห้องขัง สภอ.ภักดีชุมพล ตำรวจชัยภูมิเร่งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตั้งกรรมการสอบสวนชุดใหม่ ย้ายผู้กำกับ สภ.ภักดีชุมพล ดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ล่าสุดกองพิสูจน์หลักฐานส่วนกลางลงพื้นที่เกิดเหตุและในห้องขัง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 11 ตค.61บรรยากาศที่บ้านงานศพของนายวายุ กัญญาประสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ยังมีมีเพื่อบ้านที่ทราบข่าวได้นำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยบริจาคช่วยเหลือครอบครัวนายประดิษฐ์ เพื่อไว้ทำอาหารเลี้ยงรับแขกผู้มารวมงานศพ เนื่องจากครอบครัวของนายประดิษฐ์ฯ มีฐานะยากจน ชาวบ้านต่างเห็นใจจึงนำข้าวของมาบริจาคช่วยงานศพดังกล่าว ซึ่งนายประดิษฐ์ฯ พ่อผู้เสียชีวิต ยังกล่าวทั้งน้ำตากับผู้สื่อข่าวว่ากรณีที่ลูกเสียชีวิตยังติดใจที่ตำรวจไม่นำลูกชายส่งโรงพยาบาล และเมื่อเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว ก็ต้องทำใจนอกจากตนจะต้องเลี้ยงดูหลานซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิต อายุ 11 ขวบ ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ ที่บ้านแม่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งครอบครัวตน และลูกสะใภ้ก็ยากจนอยากให้ทางราชการดูแลด้วย และในส่วนการเตรียมเผาศพลูกก็ยังไม่รู้ว่าจะเผาวันไหน ซึ่งที่พูดคุยหารือกับญาติก็อาจจะเผาวันที่ 11 หรือไม่เกิน วันที่ 12 ต.ค.61 นี้ เพราะหากปล่อยไว้นานก็จะไม่มีเงินมาจ่ายค่าจัดงานศพให้ลูกได้ ซึ่งขณะนี้ก็ต้องเป็นหนี้ค่าจัดสิ่งของในงานทั้งหมดก็ไปเซ็นอาหารข้าวของ ร้านค้ามาไว้ก่อนทั้งหมด เสร็จงานก็ยังไม่รู้ว่าจะไปหาเงินที่ไหนมาจ่ายได้ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาเยียวยาในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในการให้ความยุติธรรม พลตำรวจตรี สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ มีคำสั่งด่วนลงวันที่ 9 ตุลาคม 61 ให้ตั้งกรรมสอบร้อยเวนในวันเกิดเหตุที่ปล่อยปะละเลยให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตและให้ดำเนินคดีกับ จ.ส.ต. เอกสิทธิ์ หาสอดส่อง ผบ.หมู่ป้องกัน และปราบปราม สภ.ภักดีชุมพล ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.พีระพงษ์ อุดมพรวัฒนะ ผกก.สภ.ภักดีชุมพล มาช่วยราชการที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา และแต่งตั้ง พันตำรวจเอก สุวิจักขณ์ จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ไปรักษาการ ผู้กำกับ สภ.ภักดีชุมพลแทนในช่วงนี้ไปก่อน ส่วนเรื่องที่นายวายุไปทำร้ายตำรวจ เป็นอีกคดีหนึ่งซึ่งจะมีขั้นตอนตามกระบวนการต่อไป ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมพจน์ ผบก.ชัยภูมิ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้าน นางธนภร นุชสวัสดิ์ อายุ 57ปี เลขที่ 41 หมู่ 2 ชาวบ้านใกล้เคียงในหมู่บ้านถ้ำแก้ว ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งตำรวจ และก่อเหตุที่เสียชีวิต และอยากให้พูดคุยกันเพราะครอบครัวผู้ก่อเหตุก็ยังมีลูกวัย 11 ขวบ ที่ต้องเป็นภาระไม่มีคนเลี้ยงดูหลังเสียชีวิตไปแล้วในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางด้านจนท.ตร.ควรมีการวางแผนก่อนระงับเหตุมากขึ้นให้ดีกว่านี้ด้วย
และด้าน พลตำรวจตรี สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมตำรวจในสังกัด ก็ยังได้เดินทางไปร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมงานศพนายวายุ ที่บ้านแหลมทอง และได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายประดิษฐ์ พ่อหนุ่มคลั่ง ในการเยี่ยวยาครอบครัวใช้จ่ายในการจัดงานศพ ส่วนการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้นหลังมีการสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นไปแล้ว จะเร่งรวบรวมผลสรุปให้เสร็จสิ้นโดยเร็วๆนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจนและพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายต่อไป

////ทีทข่าวจ.ชัยภูมิรายงาน

Loading