วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปทุมธานี!!พายุฝนพัดถล่มชุมชนเคหะ คลองสี่ เสียหายกว่า 20 หลัง”

ปทุมธานี พายุฝนพัดถล่มชุมชนเคหะ คลองสี่ หลังคาบ้านเสียหายกว่า 20 หลัง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ชุมชมเคหะคลองสี่ หมู่ 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่กองช่างงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยธรรมชาติ หลังค่ำคืนที่ผ่านมามีพายุฝนพัดถล่มทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน รถยนต์ถูกต้นไม่ใหญ่โค่นทับจนได้รับความเสียหาย

ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบบ้านเรือนประชาชนเสียหายจากลมพายุทั้งสิ้นประมาณ 20 หลัง นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีบรอนด์ดำ หมายเลขทะเบียน ฒธ-9508 กทม.ต้นก้ามปูขนาดใหญ่โค่นทับ ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ของ นายบุญธรรม อายุ 56 ปี ลมพายุได้พัดจนกระเบื้องปลิวไปตามแรงลมเกือบทั้งหลัง จนน้ำเข้ามาในบ้านทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจำนวนหนึ่ง

โดยทางด้าน นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ เปิดเผยว่า หลังที่ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีพายุพัดทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ตนจึงได้รีบดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายทั้งหมด และเบื้องต้นรีบจัดซื้อกระเบื้อง มาไว้ให้กับประชาชนเพื่อซ่อมแซมไปก่อน โดยตอนนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอคลองหลวง นำโดย ว่าที่ ร.ต.พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่งานกองช่าง และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่บ้านได้รับความเสียหายพร้อมเร่งสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายเพื่อเติมว่ายังมีบ้านไหนได้รับความเสียหายอีกหรือไม่ ในบื้องต้นพบบ้านประชาชนได้รับความเสียหายมากกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งตอนนี้เราได้จัดเตรียมอุปกรณ์การซ่อมแซมพร้อมทั้งหลังคามาช่วยเหลือประชาชนแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ แล้ว แต่การซ่อมแซมนั้นยังคงได้ไม่มากเท่าไร แต่ทาง อบต.ก็เร่งมือเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading