วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!สาวใหญ่วอนช่วยสุนัข”หลังถูกทอดทิ้ง”

สมุทรสาคร สาวใหญ่วอนช่วยสุนัข หลังถูกทิ้งให้อยู่บนเกาะกลางถนนนานนับเดือน

วันที่ 11 ตุลาคม​2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการติดต่อจาก นางเกศศิริ พันธ์บูรณานนท์ เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ ว่ามีสุนัขหลบอยู่ในพุ่มต้นเฟื่องฟ้าบริเวณเกาะกลางถนนสายเอกชัย ใกล้สี่แยกไฟแดงโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นเวลากว่า40 วันแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบว่ามีสุนัขอยู่จริง โดยผู้แจ้งอยากให้หน่วยงานที่สามารถรับผิดชอบ เข้าตรวจสอบหาเจ้าของหรือนำพาไปยังที่ปลอดภัย

นางเกศศิริ พันธ์บูรณานนท์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ของเดือนสิงหาคม 2561 ซึ่งเป็นช่วงใกล้กับวันสารทจีน ตนเองเห็นรถเก๋งคันหนึ่งขับมาจอดตรงบริเวณดังกล่าว แล้วมีสุนัขออกจากรถมา 2 ตัว เป็นสุนัขไทยลักษณะเหมือนพันธุ์บางแก้ว จากนั้นสักครู่ก็มีผู้หญิงลงมาจากรถเพื่อมาหาสุนัข โดยผู้หญิงคนดังกล่าวได้นำสุนัขตัวเล็กกลับขึ้นรถไป แต่ทิ้งสุนัขตัวใหญ่อีกตัวไว้ที่บริเวณนั้น ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ประมาณ 40 วันแล้ว หลังจากตนเห็นเหตุการณ์ก็รู้สึกเวทนาสงสารจึงได้นำอาหารมาให้สุนัขกิน ในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มของทุกวัน เพื่อให้มันอยู่รอด ซึ่งสุนัขตัวนี้มีลักษณะที่หวาดระแวงเมื่อเห็นคนเดินข้ามถนนไปมาก็จะเห่าเป็นประจำ ส่วนกลางคืนก็จะหอนบ้างบางครั้ง โดยสุนัขตัวนี้ใช้ชีวิตวิ่งไปมาอยู่บนเกาะกลางถนน แต่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร ส่วนที่สุนัขไม่ยอมข้ามถนนไปไหนอาจเป็นเพราะกลัวรถ หรืออาจรอเจ้าของกลับมารับตรงที่เดิม

นางเกศศิริ กล่าวอีกว่า ตนเองกังวลว่าหากสุนัขไปกัดใคร ตนเองซึ่งเป็นคนให้อาหารสุนัขด้วยความสงสาร ต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่ ซึ่งตนเองอยากฝากไปถึงเจ้าของสุนัขว่าหากไม่กลับมารับมันไปเลี้ยงแล้ว ก็ขอให้มาจับสุนัขตัวนี้เข้ากรงให้ด้วย เพราะตอนนี้มีคนที่พร้อมจะรับมันไปเลี้ยงแล้ว หากไม่เช่นนั้นก็ขอให้หน่วยงานภาครัฐได้มาช่วยจับสุนัขตัวนี้ให้ตนเองด้วย เพราะว่าตนเองหาที่อยู่หาคนรับเลี้ยงให้เรียบร้อยแล้ว แต่ตนเองไม่กล้าจับมัน และหากปล่อยไว้อย่างนี้ไม่แน่ใจว่าสุนัขจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เพราะทุกวันนี้มันไม่ยอมออกจากเกาะกลางถนนเลย และต้องอาศัยของกินที่ตนเองนำไปให้ทุกวัน

ทีมข่าว สมุทรสาคร

Loading