วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!ตีนแมวแสบย่องเข้าบ้าน 2 หลังกวาดทรัพย์เกลี้ยง”

ตีนแมวแสบ ย่องเข้าบ้าน 2 หลัง กวาดทรัพย์เกลี้ยง ทิ้งหลักฐานไว้ดูต่างหน้า

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 พ.ค. 61 พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม สารวัตรสอบสวน สภ.ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายเข้างัดร้านค้าในหมู่บ้าน เหตุเกิดที่ร้านค้า นายสมพงษ์ พุฒใหญ่ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/5 หมู่ 5 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จึงพร้อมด้วย ด.ต.นิคมสันต์ นามสีสุข หัวหน้าจุดบริการประชาชนบ้านอ่างทอง พร้อมสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเปิดเป็นร้านขายของชำ ขายกับข้าว และขายอาหารสด อยู่ริมถนนเข้าหมู่บ้านหนองมะค่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ใช้ไม้แขวนเสื้อ ทำเป็นตะขอ เกี่ยวกุญแจที่สำหรับไขประตูเหล็กซึ่งวางอยู่บนโต๊ะเก็บเงินใกล้กับประตูหน้าบ้านเป็นประตูเหล็กไขเข้าไปลักทรัพย์ เป็นเงินสด จำนวนกว่า 3,000 บาท โดยหยิบไฟฉาย ส่งหาทรัพย์สินภายในบ้านแต่ได้เปิดทิ้งไว้ พร้อมทิ้งกุญแจที่ไขเข้าบ้านไว้ที่ประตูด้านหลังบ้าน

นายสมพงษ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ของทุกวัน ตนเองและภรรยาได้ออกไปตลาดสด เพื่อไปซื้อของมาขายในช่วงเช้า โดยได้เอากุญแจวางไว้ที่โต๊ะเก็บเงินใกล้กับประตูเหล็กเพื่อไว้ให้หลานๆที่นอนอยู่ในบ้านมาหยิบกุญแจไขเปิดร้านในช่วงเช้า ซึ่งปฏิบัติมาหลายปีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และรอยนิ้วมือแฝง เพื่อที่จะติดตามคนร้าย

นอกจากนี้ คืนวันเดียวกัน พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม สารวัตรสอบสวน สภ.ทับสะแก ยังได้รับแจ้งจาก นายเกษม คงแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.อ่างทอง ว่า มีคนร้ายงัด บ้านเข้ามาลักทรัพย์ ที่อยู่ห่างกันจากร้านค้าหลังแรก ประมาณ 200 เมตร โดยคนร้ายได้งัดหน้าต่างหลังบ้านเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องนอน ได้เงินสดไป 200 บาท และหยิบสมุดเงินฝากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนไป ต่อมานำไปถอนเงิน แต่พนักงานสหกรณ์แจ้งว่าชื่อไม่ตรงกัน ทำให้คนร้ายได้รีบออกไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้เก็บรวบรวมพยานหลังฐาน ซึ่งพอจะทราบตัวคนร้ายแล้ว โดยจะติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ณัธฐภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขัน

Loading