วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา!!สุดยอดคุณป้า”ลุยนำ้ใช้ค้อนทุบกระจกช่วยคนในรถจมนำ้รอดตายหวุดหวิด”

13 ต.ค. 2018
13

พะเยา- สุดยอดคุณป้าฮีโร่อีน ลุยน้ำใช้ค้อนทุบกระจกช่วยคนในรถคว่ำในคลองให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

วันนี้(13 ตุลาคม 2561) เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง รอง สวป. สภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ. พะเยา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรหมายเลข 1021 กม 68 ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงคำ 5 กิโลเมตร ตรงโค้งบ้านฝั่งแวน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม มูลนิธิบรรเทาสาธารณะภัยเชียงคำ มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์ )เชียงคำ ที่เกิดเหตุพบ รถโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บท 7467 ชัยนาท ลักษณะหงายท้องชี้ฟ้าในหนองน้ำทุ่งนาข้างทาง ลึกประมาณ 1 เมตร น้ำได้เข้าท่วมรถจนเกือบมิด พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสุทด วันอ่อน อายุ 57ปี ชาวบ้านหนองแวง 163 ม.1 ต.หนองแวง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าทำการปฐมพยาบาล

นางพรรณี แสงศรีจันทร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านฝั่งแวน 32 ม.11 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองนอนอยู่ในบ้านตรงข้ามบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังโครมสนั่น ต่อจากนั้นเสียงแตรรถก็ดังยาวไม่หยุด จึงรีบข้ามถนนลงมาดูที่เกิดเหตุ พบรถกระบะคันดังกล่าวพลิกหงายท้อง และสังเกตว่ามีคนติดอยู่ข้างในในขณะที่ตัวรถก็จมลงไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจเดินลุยหนองน้ำข้างถนนไปเพื่อช่วยเปิดประตูรถด้านคนขับ แต่ปรากฏว่าเปิดไม่ออก จึงรีบลุยน้ำขึ้นฝั่งแล้ววิ่งข้ามถนนไปที่บ้านตนเองแล้วรับวิ่งกลับมาที่เกิดเหตุนำฆ้อนตอกตะปูมาทุบกระจก เพราะถ้าช้าคนขับรถจมน้ำเสียชีวิตแน่นอน เพราะน้ำท่วมเข้าไปในรถจนมิดภายในห้องโดยสารหมดแล้ว หลังจากทุบเสร็จก็พยายามลากร่างของผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่ง และแจ้งให้ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯมาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

ด้านนายสุทด เปิดเผยว่า ตนเองรับจ้างขนส่งหม้อแปลงไฟฟ้ามาจาก กทม.จะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีสุนัขวิ่งตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ด้วยความตกใจประกอบความเพลียในการขับรถและไม่ชินเส้นทางรถจึงเสียหลักตกลงไปในหนองน้ำ ทีแรกคิดว่าตนเองต้องจมน้ำตายในรถแน่นอน เพราะเปิดประตูรถไม่ได้และน้ำก็ทะลักเข้าห้องโดยสารจนมิด แต่โชคดีที่มีนางพรรณี ลุยน้ำและใช้ค้อนทุบกระทบแล้วลากขึ้นฝั่งได้ทัน จนเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่มือและเท้าเนื่องจากถูกกระจกบาดตอนนำตัวออกมา ถ้าไม่ได้นางพรรณี ตนเองเสียชีวิตแน่นอน

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading