วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!ฮือฮาร้องกรี๊ดลั่นตลาด”พบงูเหลือมยักษ์โผล่ในกระสอบกลางตลาด”

ชัยภูมิฮือฮาร้องกรี๊ดลั่นตลาดแตกพบงูเหลือมยักษ์โผล่ในกระสอบกลางตลาด


หลังชาวบ้านจิตอาสารับแจ้งให้ออกไปช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์ตัวนี้ที่ไปแอบกินไก่ชาวบ้าน และขนาดยาวเกือบ 5 เมตรและนำตัวบรรจุใส่กระสอบขนาดใหญ่ใส่ไว้ในรถ จยย.พ่วงข้าง ขับมาจอดรอจนท.ช่วยนำตัวงูตัวนี้ไปปล่อยคืนธรรมชาติไว้ภายในตลาดสด แต่งูตัวนี้กลับหลุดออกมาโชว์ตัว มีแม่ค้าชาวบ้านเดินตลาดไปพบเข้า ต่างพากันร้องตกกระใจพากันร้องกรี๊ดลั่นเสียงหลง ทำฮือฮาแตกตื่นกันไปทั้งตลาด แต่สุดท้ายพากันกลัวๆกล้าๆก่อนที่คนที่พบเห็นจะพากันแห่มาขอดูตัวและขอโชคลาภในช่วงใกล้วันหวยออก ก่อนประสานจนท.ช่วยนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ!!!

( 14 ต.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ตลาดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ขณะที่มีชาวบ้านออกมาหาจับจ่ายภายในตลาด ได้มีนายติ่ง แซ่ลี้ อายุ 58 ปี หรือเฮียแกะ พ่อค้าหมูและเป็นจิตอาสาในหมู่บ้านได้รับแจ้งจาก นางยุวภา แสงงาม อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 231 ม.10 ตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อำเภอเมืองชัยภูมิ ว่าได้พบมีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าไปในบริเวณเล้าไก่ ของตนเองซึ่งตั้งอยู่ริมลำน้ำชี ในหมู่บ้านกำลังนอนนิ่งอยู่ในเล้าไก่ดังกล่าว จึงได้เรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันจับ ก่อนที่งูตัวนี้จะหนีไปทางอื่นและหากินไก่ชาวบ้านใกล้เคียงได้อีก

ชาวบ้านพร้อมจิตอาสา จึงได้เร่งออกไปช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์ดังกล่าว ที่แอบเข้าไปเขมือบไก่ของชาวบ้านรายนี้ ต้องช่วยกันจับอยู่นานกว่า 40 นาที ก่อนที่จะจับตัวมาได้อย่างทุลักทุเล ซึ่งงูเหลือมตัวนี้มีขนาดใหญ่ยาวเกือบ 5 เมตร น้ำหนักเกือบ 70 กิโลกรัม

เบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายหลังจับงูตัวนี้ไว้ได้ ในเล้าไก่ก็พบว่างูยักษ์ตัวนี้ได้เขมือบไก่เพศเมียของนางยุวภาฯ ไปถึง2 ตัว ซึ่งดูจากลำตัวช่วงระหว่างท้องของงูยักษ์ตัวนี้ที่ ป่องออกมามีอาการอิ่มหนักและนอนแน่นิ่ง จึงไม่ยอมเคลื่อนไหวตัวไปไหนได้ โดยก่อนหน้านี้ในพื้นที่บริเวณลำน้ำชีแห่งนี้ มีสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเช่น ตัวตะกวด ตัววรนุช งูเหลือมขนาดต่างๆ รวมทั้งจระเข้ ที่ใช้ลำน้ำอาศัยอยู่จำนวนหนึ่ง ก็จะออกมาหากินไก่ของชาวบ้านในละแวกกริมลำน้ำชีแห่งนี้บ่อยครั้งเป็นประจำ แต่ก็ยังไม่เคยพบงูขนาดเท่าตัวนี้มาก่อนเช่นกัน

ก่อนที่เฮียแกะและลูกชาย ชาวบ้านจิตอาสาจะช่วยกันนำงูยักษ์ตัวนี้ใส่กระสอบพลาสติกขนาดใหญ่ เพื่อนำงูเหลือมยักษ์ดังกล่าวขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปรอแจ้งจนท.มูลนิธิในพื้นที่อยู่ที่ตลาดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว เพื่อรอให้จนท.มารับตัวงูดังกล่าวนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัยต่อไป

ในขณะที่ขับรถไปจอด หลังเขียงหมูในตลาด อยู่นั้นเชือกที่มัดปากกระสอบไว้กลับคายออก ซึ่งเป็นเวลาที่มีพ่อค้าแม่ค้าได้สังเกตเห็นถุงกระสอบกระดุกกระดิกจึงได้เดินเข้าไปดู ด้วยความสงสัยก็พากันแทบช็อกขาแข็งและร้องกรี๊ดรั่นสุดเสียงด้วยความตกใจ เมื่อสิ่งที่เห็นอยู่ในกระสอบปุ๋ยนั้น เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้ยินเสียงกรี๊ดร้องได้วิ่งมาตามเสียงเพื่อมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นก็พบว่าเป็นงูขนาดใหญ่กำลังโผล่หัวออกมา

จึงขอให้เฮียแกะปล่อยออกมาจากกระสอบเพื่อให้ได้ยลโฉมเเละเพื่อที่จะขอดูขนาดความใหญ่ของงูในครั้งนี้ด้วย ก่อนที่จะพากันนำไปแห่หาซื้อเลขทะเบียนรถ จยย.พ่วงดังกล่าวที่บรรทุกงูดังกล่าวมา เพราะต่างเชื่อว่า งูเหลือมเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ และมาให้โชคให้ลาภให้กับคนในตลาดทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดแห่งนี้อีกด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะนำมอบให้จนท.ช่วยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

/////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน 098-6368829/////

Loading