วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย!!ฮือฮา!!ต้นปอกระสาก้านเป็นสีชมพู ใบป็นสีขาว ชาวบ้านแห่กราบขอเลขเด็ดปังๆ”

สุโขทัย ฮือฮาต้นปอกระสาก้านเป็นสีชมพูใบเป็นสีขาว


ที่วัดเวฬุวนาราม(วัดบ้างบึง) หมู่ 7 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันปลูกต้นปอกระสาต้นในโอ่งมังกร จากนั้นได้จุดธูปและนำพวงมาลัยมาคล้องลำต้น จากการตรวจสอบต้นปอกระสาต้นนี้มีลักษณะพิเศษเป็นกอเดียวแต่แตกกิ่งก้านหลายอันโดยบริเวณใบจะเป็นสีขาวส่วนก้านอ่อนเป็นสีชมพู ซึ่งแตกต่างจากต้นปอกระสาทั่วไปที่ใบและก้านจะเป็นสีเขียว สร้างความแปลกตาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
ป้าแอ๊ด อายุ 65 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเล่าให้ฟังว่า เดิมที่ต้นปอกระสาต้นนี้ขึ้นอยู่บริเวณริมคลองส่งน้ำหน้าวัดและมีชาวบ้านไปพบ จึงได้ชักชวนกันไปดูและพบว่าต้นปอกระสาต้นนี้แปลกนัก

จึงได้ลงความเห็นกันว่าจะนำมาปลูกไว้ที่วัดเวฬุวนาราม(วัดบ้างบึง) จึงได้ช่วยกันขุดต้นปอกระสาใส่โอ่งและเคลื่อนย้ายมาปลุกไว้ที่ใต้ต้นไทรในวัด เมื่อข่าวต้นปอกระสาใบสีขาวแพร่สะพัดออกไปก็ได้มีชาวบ้านเข้ามาดูต้นปอกระสาต้นนี้เป็นจำนวนมาก บางคนก็จุดธูปและนำพวงมาลัยมาคล้อง และสำหรับตัวป้าแอ๊ด เองบอกว่าตั่งแต่เกิดมาจนอายุ 65 ปีแล้ว ก็เพิ่งจะเห็นต้นปอกระสาแปลกมีใบสีขาวต้นนี้เป็นต้นแรก จึงได้จุดธูปบนบานขอให้ถูกหวยเลขเด็ดปังๆจะได้ไปหาซื้อลอตเตอรี เผื่อโชคดีกะเขาบ้าง

Loading