วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ตร.ปส.รวบ หยอย ท่ามะกา นักค้ารายใหญ่คาด่าน ตม.พร้อมยึดทรัพย์จำนวนกว่า 5 ล้านบาท”

15 ต.ค. 2018
17

ตร.ปส.รวบ หยอย ท่ามะกา นักค้ารายใหญ่ คาด่าน ตม.พร้อมตรวจยึดทรัพย์ตาม พรบ.มาตรการฯมูลค่าจำนวนกว่า 5 ล้าน

วันที่ 15 ต.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)
พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน รรท.ผบช.ปส.พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.พ.ต.ท.พิชัย ธนาอัศวพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ธิติสรรค์ อุทธนผล รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.วีระ ฮะทะโชติ สว.กก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกันจับกุมตัวนาย มโน หรือหยอย เสลาคุณ อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 68/1 ม.4 ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 153/59 ลงวันที่ 13มิถถุนายน 2559 พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯไว้ตรวจสอบจำนวนหนึ่งซึ่งมีมูลค่าจำนวนกว่า 5 ล้านบาทรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออสจำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะอีซุซุดีแม็กซ์จำนวน 1 คันรถแทรกเตอร์คูโบต้าจำนวน 1 คันอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 3 กระบอกอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกอาวุธปืนยาวขนาด.22 จำนวน 1 กระบอกโฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 2 แปลงรวมเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ วัวเนื้อจำนวน 7 ตัวบัตรเอทีเอ็มจำนวน 5 ใบสมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 1 เล่มและอื่นๆอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.ชินภัทรกล่าวว่าเมื่อวันที่ 26 มี.ค.59 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.4 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าในจะมีเครือข่ายยาเสพติดตามแนวชายแดน อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี มาส่งมอบให้กับเครือข่ายเขต อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี แล้วส่งต่อไปยังพื้นที่ จว.ราชบุรีโดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กธ-1167 ราชบุรี เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงวางแผนการจับกุมเป้าหมายตามที่สายลับแจ้งโดยได้วางกำลังให้ไปประจำที่จุดตรวจถาวรไทรโยค (ตม.จว.กาญจนบุรี) อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดตรวจถาวรร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และพลเรือนเพื่อสังเกตรถยนต์เป้าหมายระหว่างตั้งจุดตรวจสกัดพบรถยนต์คันเป้าหมายขับขี่เข้ามาที่หน้าด่านตรวจเจ้าหน้าทีจึงได้ส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้นพบว่ามีายสมมารถหรือไนท์ ยางสูง อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 216 ม.1 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จว.นครปฐมเป็นผู้ขับขี่พยายามจะหลบหนีทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายสามารถพร้อมด้วยรถยนต์คันดังกล่าวมาที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดกาญจนบุรี เพื่อตรวจค้นอย่างละเอียดพบของกลางยาบ้าจำนวน 10 มัดรวมประมาณ 20,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำมันของรถยนต์เก๋งโตโยต้าสีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กธ-1167 ราชบุรีทโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่องธนบัตรไทยฉบับละ 500 บาท จำนวน 10 ฉบับรวมเป็นเงิน 5,000 บาท
จึงได้ควบคุมตัวนาย สามารถพร้อมทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่าจากการสอบสวนนายสามารถให้การรับสารภาพว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนายหยอยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงบ้านอยู่ ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี ให้ไปรับรถยนต์คันดังกล่าวที่บริเวณหน้าบ้านของนายหยอยและให้ตนขับรถไปที่ อ.สังขละ จว.กาญจนบุรีและได้มอบเงินให้ตน 5,000 บาทเป็นค่าใช้จ่ายพร้อมกับบอกว่าให้ตนขับรถไปจอดที่ รร.สามประสบ อ.สังขละแล้วจะมีคนมารับรถไปเมื่อตนมอบรถไปแล้วตนได้เปิดห้องพักนอนพักที่รร.สามประสบ เพื่อรอรับรถ คืนจากนั้นตนได้ขับรถกลับมาและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

โดยแจ้งข้อหากล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวน.กลุ่มงานสอบสวน บก.ปส.4 เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Loading