วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตม.สุราษฏร์ธานีรุกหนัก!!ระดม X-Ray พื้นที่เกาะกวาดล้างชาวต่างชาติเพื่อความมั่นคงของประเทศ”

16 ต.ค. 2018
34

ตม.สุราษฎร์ธานีรุกหนัก!!! ระดม X-Ray พื้นที่เกาะเพื่อกวาดล้างชาวต่างชาติทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของประเทศ
ตามนโยบายและสั่งการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 ให้เข้มงวดกวดขันและกวาดล้างต่างชาติที่เข้ามาอยู่ และอยู่โดยกระทำผิดกฎหมายในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของประเทศ

โดย พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.สุราษฎร์ธานี เข้า X-Ray พื้้นที่ เกาะเต่า เกาะพะงัน โดยสนธิกำลัง ตร.ทท. ตร.ภจว.สุราษฎร์ธานี ทหาร เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่พร้อมกันทั้ง 2 เกาะ โดยเน้นความผิดฐานอยู่เกินกำหนดอนุญาต ซึ่งได้ผู้ต้องหา over stay 4 ราย เป็นชาวฝรั่งเศส 1 ราย ชาวเช็ค 1 ราย และเมียนม่า 2 ราย สำหรับชาวเช็ค ได้อยู่เกินกำหนดอนุญาตกว่า 6 ปี โดยอ้างว่ามีครอบครัวกับคนไทยมีบุตรต้องเลี้ยงดู แต่ไม่ได้ต่อวีซ่านานแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.วันชนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ชาวต่างชาติมักแฝงตัวอยู่ในประเทศไทยในรูปแบบวิธีการต่างๆ ที่ไม่ถูกต้องซึ่งกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยจะปล่อยวีซ่าขาดและหลบหนีอยู่ หรือไปอยู่กินกับหญิงไทยทั้งโดยแต่งงานถูกต้องและไม่ถูกต้อง หรือลอบทำงานเพื่อเลี้ยงชีวิต หรือไปก่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นการไม่ถูกต้องจึงขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องและร่วมเป็นหูเป็นตา ร่วมถึงเเจ้งเบาะแสให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทราบ โดยสามารถแจ้งได้ที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่มีที่ทำการในพื้นที่ หรือแจ้งทางเวปไซต์ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือสายด่วน สตม.1178 ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย

Loading