วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นนทบุรี!!จัดงานมหกรรมวิถีคนนนท์”ชุมชนพอเพียง สู่ความยั่งยืน”

จังหวัดนนทบุรี จัดงานมหกรรมวิถีคนนนท์ ชุมชนพอเพียง สู่ความยั่งยืน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าสัมมาชีพชุมชน ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมวิถีคนนนท์ ชุมชนพอเพียง สู่ความยั่งยืน ตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความภูมิใจในความเป็นคนนนท์และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมหลักที่ 3 โครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนให้เข้มแข็งด้วยกระบวนการเรียนรู้อย่างเป็นระบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี นายอาทร พิมชะนก พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ได้รายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน อาสาพัฒนาชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานมหกรรมวิถีคนนนท์ ชุมชนพอเพียง สู่ความยั่งยืน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม 2561 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนด้วยการเปิดโอกาสให้กับสินค้าสัมมาชีพชุมชน ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีศักยภาพแต่ขาดช่องทางการจำหน่าย ได้มีช่องทางการตลาด ช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ยังเป็นการนำเสนอผลงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ และประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการออมและแนวทางจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ลดรายจ่าย สร้างรายได้แก่ครัวเรือน และการแก้ปัญหาความยากจนอย่างบูรณาการอย่างยั่งยืนอีกด้วย

Loading