วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลำปาง!!นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก”วัดเจดีย์ลอยฟ้าคึกคัก”

 

นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกวัดเจดีย์ลอยฟ้า
นักท่องเที่ยวเริ่มเดนทางชมทะเลหมอกบนยอดเขาวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง พร้อมกราบนมัสการองค์พระธาตุสีทอง ที่สูงที่สุดในจังหวัดลำปาง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 18 ตุลาคม 2561 เวลา 07.00 น. น. พระครูสังวรณ์ สีระคุณ หรือ ครูบาคำปอน เจ้าอาวาส วัดพุทธบาทสุทธาวาส หรือ วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่าวัดเจดีย์ลอยฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จลำปาง ได้เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ในพื้นที่ จ.ลำปาง มีอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงเช้า จะมีหมอกปกคลุม หลายพื้นที่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่ชื่นชอบการชมวิวทิวทัศน์ในช่วงเช้าตรู่ จะเดินทางมาที่วัด เพื่อรอเห็นแสงแรกของพระอาทิตย์ และเห็นทะเลหมอก จึงทำให้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมายังวัดแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสาย เช้านี้อุณหภูมิประมาณ 18 องศาเซลเซียส มองเห็นทะเลหมอกปกคุลมสวยงาม

โดย พระครูสังวรณ์ สีระคุณ หรือ ครูบาคำปอน บอกว่ามีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทาง พร้อมดอกไม้ธปเทียน เพื่อเข้ากราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุสีทองที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา และชมความงดงามของทะเลหมอกอย่างไม่ขาดสาย แม้นว่าจะต้องเดินเท้าจากลานจอด รถ ลัดเลาะขึ้นไปตามบันไดเหล็ก บนภูเขา ประมาณ 1 ก.ม. ก็จะถึงยังที่ประดิษฐานขององค์พระธาตุสีทอง โดยวิวด้านบนนั้น งดงามเป็นอย่างยิ่ง มองเห็นทิวทัศน์ ของอำเภอแจ้ห่ม และมองเห็นบริเวณ วัดพระธาตุปู่ผาแดง เบื้องล่างอย่างสวยงาม และตามบริเวณยอดเขาหินปูนน้อยใหญ่นั้น ก็ยังมี เจดีย์องค์เล็กองค์ น้อยประดิษฐานอยู่บนยอดภูเขาดูงดงามเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เห็นถึงแรงศรัทธา ของมนุษย์ ที่มีต่อ พระพุทธศาสนา จนสร้างสิ่งมหัศจรรย์อันงดงามเช่นนี้ได้ โดยวันนี้ ยิ่งสาย พระอาทิตย์ส่องแสง ยิ่งมองเห็นทะเลหมอกที่สวยงามชัดเจนสลับกับองค์พระธาตุ และเจดีย์ ยิ่งดูงดงามมาก
ขณะที่บริเวณลาจอดรถก็ เต็มไปด้วยรถยนต์ของประชาชนจำนวนมากที่มาจอดรถเพื่อที่จะมารอ ซื้อตั๋วรถในราคา 100 บาท เพื่อเดินทาง ขึ้นไปบนยอด เขา เพื่อ ไปชมความสวยงามชมทะเลหมอก ที่ปกคุลมบนยอดเจดียลอยฟ้า อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทางวัด ไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยว หรือประชาชน นำรถขึ้นไปด้านบนเอง เพราะเป็นทางที่คดเคี้ยวและแคบ ประกอบกับบางจุดค่อนข้างสูงชัน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จึงจัดรถไว้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งคนขับมีความชำนาญและรถทุกคันมีความพร้อม

สุจิต ลำปาง

Loading