วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภา) มอบถุงยังชีพ

มูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)มอบถุงยังชีพ

มูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพแก่ราษฏรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม จำนวน 600 ชุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ต่อเนื่อง เวลา 14.00 น. นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน มอบถุงยังชีพ ของมูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน 600 ชุด แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง โดยมอบที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอแจ้ห่ม ตำบลวิเชตนคร จำนวน 450 ชุด และที่โรงเรียนบ้านแม่ช่อฟ้า ตำบลทุ่งผึ้ง จำนวน 150 ชุด

โดยอำเภอแจ้ห่ม แบ่งออกเป็น 7 ตำบล 64 หมู่บ้าน มีประชากร ประมาณ 40,030 คน ซึ่งที่ผ่านมา ช่วงเดือนสิงหาคม และเดือนตุลาคม เกิดมีฝนตกหนัก ในพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และที่อยู่อาศัยของประชาชน สิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหาย 6 ตำบล 38 หมู่บ้าน ซึ่งความเดือดร้อนดังกล่าว ได้ทราบถึง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์ประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทรงมีพระเมตตาและทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม จึงพระราชทานถุงยังชีพ จำนวน 600 ชุด ให้กับราษฎรในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการบันเทาทุกข์ในเบื้องต้น

และการที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ได้นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในวันนี้ทำให้บังเกิดความปลาบปลื้มและความปลื้มปิติยินดี แก่ประชาชน ชาวอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปางเป็นอย่างยิ่ง

สุจิต ลำปาง

Loading