วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชลบุรี!!ผู้หญิงหลังกำแพงสูง”ทัณฑสถานหญิง จับมือห้างดัง จัดกิจกรรมให้ผู้ต้องขังหญิง พร้อมร่วมจิตอาสา เย็บเต้านมเทียม”

ชลบุรี/ ” ผู้หญิงหลังกำแพงสูง ” !! ทัณฑสถานหญิง จับมือ ห้างดัง จัดกิจกรรมให้ผู้ต้องขังหญิง พร้อมร่วมจิตอาสาเย็บเต้านมเทียม มอบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้

ทัณฑสถานหญิงชลบุรี จับมือห้างดัง โรบินสันศรีราชา จัดกิจกรรมให้ผู้ต้องขังหญิง ” ผู้หญิงหลังกำแพงสูง ” พร้อมรณรงค์ต้านภัยร้ายมะเร็งเต้านม ในขณะที่เหล่าจิตอาสา ร่วมกันเย็บ้ต้านมเทียม เพื่อบริจาคส่งมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากจน ยากไร้ ผ่านทาง รพ .ของรัฐทั่วประเทศ พร้อมมอบเสื้อชั้นในใหม่ กางเกงชั้นในใหม่ ให้แก่ผู้ต้องขังหญิงเพื่อสุขอนามัย ” ผู้หญิงหลังกำแพงสูง ”
วันนี้(17 ต.ค.61)ที่ชั้น 2 ห้างโรบินสันศรีราชา ได้เปิดโครงการ ROBINSON LINGERIE SHARING ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค61 – 11 พ.ย.61 เพื่อเป็นการแบ่งปันความดีและสิ่งดีๆคืนสู่สังคม ที่มีจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ยากไร้ ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม โดยการส่งผ่านไปตาม รพ .ต่างๆของรัฐทั่วประเทศ ที่มีนาย วัฒชนะ แก้วสุริยอร่าม ผจก.ทั่วไป โรบินสันศรีราชา ผู้เปิดโครงการ โดยมีนาง ปัทมา วิวัฒน์วาณิชย์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา นาง โสภิต โหมดม่วง ผอ.ส่วนพัฒนาผู้ต้องขังทัณฑสถานหญิงชลบุรี เข้าร่วมกิจกรรม

ทางด้านนาย วัฒชนะ เผยว่าเดือนตุลาคม เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัยร้ายมะเร็งเต้านม เพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิงกันมาใส่ใจและดูแลตัวเอง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม ผ่านมาเสวนาเรื่อง ” ใช้ชีวิตอย่างไร ให้ห่างไกลมะเร็งเต้านม ” ในขณะที่มีลูกค้า จิตอาสามาช่วยกันเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปบริจาคมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ทั่วประเทศ ผ่านทาง รพ .ของรัฐทั่วประเทศ ในขณะได้บริจาคชุดชั้นในหญิงทั้งเสื้อยกทรงและกางเกงขั้นในใหม่ให้กับผู้ต้องขัง ” ผู้หญิงหลังกำแพงสูง ” ทัณฑสถานหญิงชลบุรี ซึ่งในปัจุบันมีผู้ต้องขังถึง 1,260 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้โทษเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อสุขภาพอนามัยของผู้ต้องขังหญิง ในขณะที่ทาง นาง โสภิต ผอ.ส่วนทัณฑสถานหญิงเผยว่า ผู้ต้องขังหญิงที่เริ่มเข้ามาใหม่ เริ่มที่จะมีอายุน้อยลง น้อยลง ต่ำกว่า 20 ปีก็เข้ามารับโทษแล้ว ซึ่งทางทัณฑสถานฯอยากให้มีการบำบัดมากกว่าเข้ามารับโทษ ในขณะที่ทางทัณฑสถานฯเองก็มีการฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังเพื่อพ้นโทษออกไปจะได้มีงานทำ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading