วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!ชาวบ้านแห่ดูไม้ตะเคียนยาวกว่า 8 เมตรลอยมาติดสะพานใกล้จวนผู้ว่าฯ

ปราจีนบุรี/ชาวบ้านแห่ดูไม้ท่อนไม้ยาวกว่า8เมตรลอยติดสะพานใกล้จวนผู้ว่าฯหลังถูกแจ้งว่าเป็นไม้พะยูงสุดท้ายกลายเป็นต้นตะเคียน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.ดำรงค์ ทองลบ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ว่าที่ ร.ต.ทนงศักดิ์ สุวรรณเตมีย์ นายช่างเครื่องกลอาวุโส สำนักงาน ปภ.ปราจีนบุรี ว่าพบไม้ท่อนพะยูงยาวกว่า 8 เมตร ซึ่งเป็นต้นที่ตนเองเคยแจ้งความไว้ที่ สภ.ประจันตคาม หลังจากที่มีคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดในพื้นที่ของตนเอง บริเวณริมแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ฝั่งริมแม่น้ำปราจีนบุรี พบไม้พะยูงยาวกว่า 8 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.60 เมตร ถูกดึงขึ้นมาจากในน้ำ พักไว้ริมตลิ่ง ต่อมา นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พ.อ.วินัย บุตรรักษ์ รอง ผอ.กอ.รมน.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.กษิภณ ศิริจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าไม้ดังกล่าวเป็นไม้ตะเคียน ไม่ใช่ไม้พะยูง

ว่าที่ ร.ต.ทนงศักดิ์ สุวรรณเตมีย์ นายช่างเครื่องกลอาวุโส สำนักงาน ปภ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้รับคำสั่งจากนายพิบูล หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ ปภ. ร่วมกับ อำเภอเมืองปราจีนบุรี อบจ.ปราจีนบุรี ให้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา กำจัดผักตบชวา และวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำบริเวณตอม่อสะพานหน้าเมือง และตอม่อสะพานณรงค์ดำริ ระหว่างนั้นพบว่ามีท่อนไม้ขนาดใหญ่ขวางทางน้ำอยู่ที่ตอม่อ จึงได้นำเรือลากมาขึ้นบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และเนื่องจากลักษณะของต้นไม้มีความคล้ายคลึงกับต้นไม้พะยูงของตน จึงได้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรวจสอบเพื่อความแน่ชัด ซึ่งหลังจากการตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่าเป็นไม้ตะเคียน จึงทำการส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้นำเก็บไว้เป็นของกลางต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading