สุโขทัย!!วอนโซเชี่ยลเห็นใจลุง”

สุโขทัย วอนโซเชียลเห็นใจลุงลากหมาตายไปทิ้งเพราะอุ้มไม่ไหว

จากกรณีโลกโซเชียลวิจารณ์ถึง มีคนขับรถกระบะป้ายทะเบียน บจ 3620 สุโขทัย ลากสุนัข ที่ผูกไว้ท้ายรถ ขับรถไปเป็นระยะทางยาว บีบแตรบอกก็ไม่หยุดรถ บริเวณตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัยนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เป็นบ้านของลุงเทิ้ม งุ้นทอง อายุ 84 ปี ซึ่งได้ออกมายอกรับว่าลุงได้ลากสุนัขจริงแต่สุนัขนั้นตายมานานแล้ว โดยลุงเทิ้มเล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุ คือวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ได้มีสุนัขตัวใหญ่สีดำนอนตายอยู่ปากทางเข้าบ้าน ซึ่งตนเองต้องลุกขึ้นมาใส่บาตรบริเวณหน้าบ้านทุกเช้าจึงเห็น หลังจากเห็นแล้วก็รอดูว่าใครจะมารับเป็นเจ้าของสุนัขเพื่อจะนำ ไปฝังหรือไม่ แต่ปรากฏว่าจนเย็นของวันนั้นประมาณ 17.00 น. ก็ยังไม่มีใครมาดูว่าเป็นสุนัขของใคร ลุงเทิ้ม จึงกลัวว่าจะเกิดกลิ่นเหม็น จึงได้นำถุงพลาสติมาทำเป็นถุงมือและใช้ไม้มางัดศพสุนัขตัวนี้พร้อมกับใช้เชือกผูกและเอาไปคล้องไว้ที่กันชนท้ายรถ ส่วนสาเหตุที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะสุนัขตัวใหญ่มากลุงเทิ้ม ที่แก่แล้วไม่สามารถอุ้มสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นไว้ท้ายกระบะรถ ตัวใหญ่มากอุ้มไม่ไหว และอีกส่วนหนึ่งก็คือกลัวในเรื่องของโรคพิษสุนัขบ้าด้วยเพราะเพื่อนบ้านก็เคยเป็นมาแล้ว ซึ่งจากกรณีนี้ ลุงเทิ้มได้กล่าวว่าตนเองไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายสุนัข หรือทำให้คนรักหมาสะเทือนใจ แต่อยู่กันเพียงสองคนตายาย ไม่สามารถเรียกยายที่เป็นอัมพฤกษ์มาช่วยตนเองเพื่อที่จะอุ้มสุนัขขึ้นรถได้ จึงได้คล้องสุนัขไปกับกันชนรถด้วยเชือกและค่อยๆขับไปเพื่อที่จะนำสุนัขไปทิ้งในจุดรวมขยะท้ายหมู่บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บไปอีกครั้ง ลุงเทิ้ม กล่าวว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยทำร้ายสัตว์ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่เคยไปหนองน้ำเพื่อจับปลาประพฤติตนอยู่ในศีล 5 มาโดยตลอด ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ

ส่วนร้อยตำรวจเอก เสรี อุทธา รองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีสำโรง ได้มาที่เกิดเหตุและตรวจสอบทั่วบริเวณ พร้อมทั้งพูดคุยกับลุงเทิ้ม และเข้าใจว่า ที่ลุงเทิ้มทำไป โดยเจตนาบริสุทธิ์ และไม่คิดว่าจะเป็นสิ่งที่ผิด เพราะยืนหยัดอยู่ในการช่วยเหลือให้เพื่อนบ้านทุกบ้านไม่มีผลกระทบต่อกลิ่น และ เพื่อความสะอาดของชุมชน จึงไม่ได้ มีเจตนาทำผิดแต่ประการใด เพียงแต่ได้อธิบายให้ลุงเทิ้มเข้าใจว่าหากต่อไปมีเหตุการณ์แบบนี้ให้แจ้งไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีสำโรง และทางตนนั้นจะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป
ทางด้าน นายจุมพล หวังเชื้อ เพื่อนบ้านลุงเทิ้ม ที่อยู่บ้านถัดไป ได้เล่าว่าลุงเทิ้ม เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นคนจิตใจดี เป็นจิตอาสาและชอบอาสาดูแลความสะอาด ในบริเวณบ้านตนเองและโดยรอบ และแถวนี้มักจะ มีอุบัติเหตุรถชนสุนัขบ่อยๆ ลุงแก่ด้วยใจสาธารณะ มักจะช่วยเก็บสุนัขที่ถูกรถชนตายไปทิ้งบ่อยๆ ซึ่งครั้งนี้แกคงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิปจนเป็นเหตุ จึงขอวอนโลกโซเชียลได้เข้าใจคนอายุ 84 ปีที่มีเจตนาดี ถามว่าแกอยู่กันสองคนตายายลูกหลานก็ไม่อยู่ แกคงอุ้มไม่ไหวจริงๆ หรือ จะให้ยายออกมาช่วยยายก็เป็นอัมพฤกษ์ ก็ช่วยไม่ได้ จึงขอวอนโลกโซเชียลให้เข้าใจและให้อภัยในสิ่งที่แกทำไปด้วย
ขอบคุณคลิปจากเพจนา งฟ้าซาตาน

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading