วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตำรวจมุกดาหาร!!ตามจับเรียบร้อย”วัยรุ่นขับจยย.ยกล้อกลางถนน”

มุกดาหาร ตำรวจมุกดาหาร ตามจับได้แล้ว เด็กขับรถจักรยานยนต์ยกล้อกลางถนน

ตำรวจมุกดาหาร ตามจับได้แล้ว เด็กขับรถจักรยานยนต์ยกล้อกลางถนน ขอโทษสังคมและยอมรับว่าทำไม่ถูก พร้อมจะปรับปรุงตัวเองและสัญญาว่าจะไม่กระทำอีก

19 10 61 สืบเนื่องจาก มีเด็กวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อกลางถนนสายมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย บริเวณบ้านคำอาฮวนนั้น ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร โดย พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง สว.จร.สภ.เมืองมุกดาหาร ตรวจสอบข้อเท็จจริงรวมทั้งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง จึงได้รวบรวมข้อมูลติดตามหาผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย โดย ร.ต.อ.ทักษิณ ธงศรี รอง สว.ปรก.งานจราจร ได้สืบทราบจนพบตัวผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ( เป็นเยาวชนอายุยังไม่ครบ 18 ปีบริบูรณ์ ขอสงวนนาม ) จึงได้ติดต่อให้ผู้ปกครองพามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีนายบุญเลื่อน ผากา ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลคำอาฮวน พร้อมด้วย นางอุษณี กิ่งคำวงค์ รองปลัดเทศบาลตำบลคำอาฮวน พันจ่าเอกธนวัฒน์ ชิลวงษ์ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายดวนศรี เทพศรีหา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่1 บ้านคำอาฮวน นางพิมพ์ลภัส ทิพโชติ อาจารย์โรงเรียนเมืองมุกวิทยาคม และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงได้หารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวแบบบูรณาการโดยการมีส่วนร่วมจากคนในชุมชน และหลังจากนั้นได้ให้ผู้ปกครองพาผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับเด็กทั้ง 2 คน ( ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ) กล่าวขอโทษสังคมให้อภัยกับพวกตนด้วย และยอมรับว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการ พร้อมจะปรับปรุงตัวเองและสัญญาว่าจะไม่กระทำอีก ส่วนทางผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน รับปากว่าจะอบรมและดูแลไม่ให้กระทำแบบนี้อีกต่อไป
ทั้งนี้ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ดำเนินการกวดขันผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์มาอย่างต่อเนื่อง และมีผลการจับกุมจำนวนหลายราย โดยจากนี้จะได้เพิ่มความเข้มข้นรวมถึงการขยายผลไปสู่ร้านแต่งรถในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading