วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อำเภอขุนหาญ!!เปิดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ชูทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ”

อำเภอขุนหาญเปิดชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี ชูทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเสน่ห์สินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ที่บ้านซำขี้เหล็ก ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้เป็นประธานเปิดชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้สู่ชุมชน ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ขับเคลื่อนภาระกิจการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการ”ไทยนิยมยั่งยืน” โดยมีนายสุชิน แกล้วเกษตรกรณ์ พัฒนาการอำเภอขุนหาญ นำส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ประชาชนในเขตำบลพรานเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้ตามฐานต่างๆ อาทิเช่น อาหารพื้นถิ่น การจักรสาน การทอผ้าไหมโบราณ และการสาธิตการปลูกทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านเขมรโบราณ พร้อมศิลปินที่มีชื่อเสียงมาแสดงให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ชมด้วย

นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รัฐบาลมุ่งสร้างชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง โดยนำเอาเสน่ห์ภูมิปัญญาชุมชนตลอดจนวิถีวัฒนธรรมผสมผสานความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้เป็นสินค้าที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชมและเลือกซื้อเพื่อให้มีรายได้กระจายอย่างทั่วถึง สร้างงานในพื้นที่ตำบลพราน ให้ครอบครัวเข้มแข็งและอบอุ่น มุ่งประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนจากเสน่ห์ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ ภายใต้การบริหารจัดการร่วมกัน โดยเฉพาะปีงบประมาณ 2562 อำเภอขุนหาญ ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ให้มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 1,500 ไร่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนอำเภอขุนหาญ ต่อไป


บุญทัน ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading