วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย!!ไอเดียเด็ด”จิบกาแฟชมทุ่ง”

สุโขทัย ไอเดียเด็ดจิบกาแฟชมทุ่งอร่อยอนามัยกับอาหารออแกนิคส์ชีวิตดี๊ดี


ด้วยความคิดที่จะพลิกฟื้นผืนดินให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว และปลูกพืชผักที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค พื้นที่บางส่วนจึงถูกเริ่มต้นจากการปลูกแปลงข้าวไร้สารเคมี ปลูกเอง สีเอง และนำมาขายเองในร้านอาหาร ที่ใช้ชื่อว่า “ครัวสุโข” เพื่อเป็นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เพราะทำเลนั้นอยู่ใกล้กับสนามบินนั่นเอง นอกจากบริการด้านอาหารแล้ว ที่นี่ยังแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่นการเพาะปลูก ข้าว การปลูกผัก การเลี้ยงสัตว์ และ ศูนย์เรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจ รวมถึงมีกิจกรรมในลองลงมือปฏิบัติจริงอีกด้วย

อีกทั้งบรรยากาศแบบกาแฟชายทุ่งของครัวสุโข ร้านกาแฟที่นักชิมกาแฟไม่ควรพลาด นอกจากบรรยากาศชายทุ่ง นาข้าว ภายในร้านยังตบแต่งด้วยงอบ กะบุง ตะกร้า อุปกรณ์หม้อเคลือบโบราณที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน นำมาตบแต่งมุมต่างๆภายในร้านดูกลมกลืนเข้ากับบรรยากาศทุ่งนา มองดูสดชื่นสบายตา พร้อมกับการจิบชาใบข้าวที่หอมกรุ่น ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาด ที่ทำเองจากยอดใบข้าวเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ น้ำใบข่าวคลอโรฟิลล์ปั่น น้ำกระท้อนปั่น น้ำมะนาวอัญชัน และเมนูกาแฟสดสไตล์บ้านทุ่งอีกมากมายที่มีไว้คอยบริการ นอกจากบรรยากาศน่านั่งสบายๆแล้วที่นี่ยังมีอาหารอร่อยแบบอาหารปลอดภัย ผักต่างๆปลูกเอง วัตถุดิบจากการดูแลเอาใจใส่ภายในโครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย ทั้งผักที่ปลูกด้วยความใส่ใจแบบออร์แกแนิคส์ ทั้งข้าวหอมนิลหุงสุขหอมน่ากิน ตบแต่งใส่ใบตอง รับประทานพร้อมต้มสายบัวปลาทู น้ำพริกสามเกลอ ขาหมูหมั่นโถ ส่วนเมนูเด็ดที่มั่นใจว่าไม่มีให้ทานที่อื่นคือใบข้าวทอดกรอบ ส้มตำผักน้ำ เมี่ยงคะน้า และ อิ่มตบท้าย

ด้วยกระท้อนลอยแก้ว ซึ่งอาหารทุกเมนูใช้ผัดปลอดสารพิษ ในโครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย ทั้งหมด สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมแท้ๆ แบบคนไทยแท้ ต้องมาร้านกาแฟชายทุ่ง ครัวสุโข ภายในสนามบินสุโขทัย จะทำให้เราได้ตระหนักถึงความสมบูรณ์ของแผ่นดินไทยที่ไม่มีที่ไหนเหมือน เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และสืบสานต่อไป ที่นี่เปิดบริการทุกวัน 8.00-18.00 น. การเดินทางไปมาสะดวกภายในสนามบินสุโขทัย หมู่ที่ 2 ตำบล คลองกระจง อำเภอ สวรรคโลก สุโขทัย

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading