วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ตม.มุกดาหาร เข้มเทศกาลแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว”

มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร เข้มเทศกาลแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ตรวจเข้มเทศกาลงานแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว ประจำปี 2561 เพื่อป้องกันนำยาเสพติดแฝงเข้ามากับนักท่องเที่ยว ได้นำเรือตรวจการณ์ลาดตระเวนทางน้ำ อำนวยความสะดวก และเฝ้าระวังป้องกันอุบัติเหตุ

22 10 61 พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ว่าที่ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และ ร.ต.อ. คณากร โมลีย์ รอง สารวัตรสืบสวน ตม.มุกดาหาร ได้ออกปฎิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและนำเรือตรวจการณ์ลาดตระเวนทางน้ำ เฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุให้กับชาวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมงานเทศกาลแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว ประจำปี 2561 ที่บริเวณท่าน้ำริมเขื่อนแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า สำหรับวันนี้ที่จังหวัดมุกดาหาร มีงานแข่งเรือออกพรรษา ประจำปี 2561 ก็จะมีประชาชนชาวต่างชาติ คือชาวลาวเดินทางเข้ามาร่วมงาน ส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาทางลำน้ำโขง และมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก รวมทั้งมีการนำเรือตรวจการณ์อำนวยความสะดวก และเฝ้าระวังป้องกันภัย ระวังอุบัติเหตุหากมีอุบัติภัยเกิดขึ้น เพื่อเป็นการคัดกรองป้องกันคนต่างด้าว หลบหนี เข้ามานำยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ เข้ามาด้วย ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร มีการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงหลายหน่วยงาน ได้เฝ้าระวังโดยตลอดตั้งช่วงเช้า จรดเย็นระหว่างเทศกาลงานแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว จนกว่างานจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้เพื่อนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี 2 ฝั่งโขงและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันสืบไป ซึ่งแต่ละปีมีประชาชนชาวลาวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 10,000 คน..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading