วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง!!สกัดเครือข่ายยาบ้า”พร้อมรวบรถกระบะขนยาบ้ากว่า 10 ล้าน”

23 ต.ค. 2018
17

สกัดเคลือข่ายยาบ้าพร้อมรวบรถกระบะขนยากว่า 10 ล้าน

ตำรวจทหารร่วมสกัดรถขบวนการยาบ้า 15 ล้านเม็ดควบคุมชายหญิงในรถไปสอบสวนและการการค้นรถพบอาวุธปืนหนึ่งกระบอกในสภาพพร้อมใช้ ขณะตำรวจ ปส.ตามรถกระบะต้องสงสัยตรวจค้นพบยาบ้า 10 ล้านเม็ดที่ปั๊มน้ำมันใน อ.เถิน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 23 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรจังหวัดลำปางรับการประสาน จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ให้ช่วยสกัดรถ เก๋งอีซูซุเทียร่า สีขาว หมายเลขทะเบียนจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสืบสวน เบื้องต้นพบว่า บุคคลในรถมีส่วนพัวพันกับ คดียาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจพบจำนวน 15 ล้านเม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบทิ้งในป่าละเมาะข้างทาง ในพื้นที่ จ.เชียงราย โดย ไม่ทราบทิศทาง ที่หลบหนี และเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจกิ่วคอหมา พบ รถคันดังกล่าว ขับผ่านด่านตรวจด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามและวิทยุสกัด โดยมี พันตำรวจเอก วิรัช สุมนาพันธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมติดตามและอำนวย การสั่งการด้วยตนเอง ต่อมาเวลาประมาณ 15.40 น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทุ่งฝาย พบรถคันดังกล่าวกำลังขับผ่านถนนลำปาง-แจ้ห่ม มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ซึ่งดักรออยู่ที่บริเวณสามแยกบ้านท่าเดือ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง พบรถคันดังกล่าว จึงเข้าสกัด และจับกุม โดยมีสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมจับกุมด้วย จากนั้น ได้ควบคุมตัวบุคคลในรถ เป็นชาย 1 คนหญิง 1 คน โดยมีเด็กผู้หญิงนั่งมาด้วย ทราบชื่อต่อมา นายวัลภ สระน้อย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 2 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ และ น.ส.อารีรัตน์ ห้วงน้ำ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ที่ 2 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

โดยเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าบุคคลทั้งสองให้การว่าเดินทางไปในพื้นที่จังหวัดเชียงรายจริง และกำลังจะกลับบ้านพักที่นครสวรรค์ แต่จากการตรวจสอบเส้นทางการขับรถ จากภาพวงจรปิดผ่านด่านตรวจต่างๆ พบว่าขับอ้อมและพยายามเลี่ยงด่านตรวจ และการสอบสวน บุคคลทั้งสอง ให้การวกไปวนมา มีพิรุธ และจากการตรวจสอบประวัติ นายวัลภ พบว่า เพิ่งถูกปล่อยตัวจากคดียาเสพติด ซึ่งเป็นผู้ ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด และ จากการตรวจสอบ ทะเบียนรถ และรถที่ทั้งสอง ใช้เป็นพาหนะ ในการเดินทาง พบว่าเป็นชื่อ ของบุคคลอื่น สอบถามไม่รู้จักชื่อจริงนามสกุลจริงของเจ้าของรถ และรถคันดังกล่าวยังพัวพันกับนายตี๋ ซึ่ง มีส่วนพัวพันกับยาบ้าจำนวน 15 ล้านเม็ด และรู้จักกันในเรือนจำ ซึ่งจากการตรวจค้นรถเจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืน ขนาด 9 มมฬ พร้อมกระสุนปืนจำนวน 12 นัด ซุกซ่อนอยู่ในเก๊ะหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองนำอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาติ พร้อมควบคุมตัวบุคคลทั้งสอง ไปสอบสวน ที่ตำรวจภูธรภาค 5 เชียงใหม่ เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ติดตามรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอน มีโครงเหล็กด้านท้าย ซึ่งเดินทางผ่านชายแดนทาง จ.เชียงราย มาถึงบริเวณปั๋มน้ำปัน ปตท. บ้านหนองเชียงราน หมู่ที่12 ต.ล้อมแรด อ.เถิน เจ้าหน้าที่จึง แสดงตัวขอตรวจค้น พบคนในรถ เป็นชายจำนวนสองคนเมือเห็นเจ้าหน้าที่แสดงท่าทางมีพิรุธ ตรวจท้ายกระบะพบกระสอบจำนวน 50 กระสอบ มีกลิ่นค้ายยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมทั้งสอง พร้อมรถและของต้งสงสัย ไปที่ด่านตรวจ x -ray ยาเสพติด ที่ อ.แม่พริก ซึ่งจากการเอ็กซเรย เจ้าหน้าที่พบภายในกระสอบทั้ง 50 ใบ บรรจุยาเสพติดยาบ้า รวมประมาณ 10 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายทั้งสองไปสอบสวนที่ สำงานงานปราบปรามยาเสพติด ที่ กทม. เพื่อขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading