วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส!!ระดมกำลัง ทส.ปช.200 นายคุมเข้มเขตเมืองศรษฐกิจสำคัญและย่านธุรกิจ”

นราธิวาส ระดมกำลัง ทส.ปช.200 นาย คุมเข้มเขตเมืองเศรษฐกิจสำคัญและย่านธุรกิจ ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด หลังคนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ ที่ จ.ยะลา

จากกรณีที่คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถจักรยานยนต์ ลอบกดชนวนระเบิดป่วนเมืองบริเวณหน้าร้านจำหน่ายยางและล้อแม็คซีซันแมกซ์ไทร์ 5 แยก ถ.สิโรรส ต.สะเต็ง อ.เมือง จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (24.ต.ค.61) นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมือง จ.นราธิวาส ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.เมืองนราธิวาส จึงสั่งการให้นายทวีศักดิ์ เสาร์พูล หัวหน้าชุกปฏิบัติการ ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทส.ปช.) 418 นำกำลัง ทส.ปช.อ.เมืองนราธิวาส กระจายกำลังออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยและประจำกำลังตามสถานที่เศรษฐกิจ ย่านชุมชน และย่านธุรกิจสำคัญๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ ห้างร้าน ร้านค้า ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อสังเกตการณ์สิ่งผิดปกติที่น่าสงสัย พร้อมดูแลผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่น่าสงสัยเป็นพิเศษที่ขับเข้ามาในย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญๆ สถานที่ราชการ โรงเรียน พร้อมร่วมสนับสนุนการตั้งด่านกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.)ตามจุดตรวจจุดสกัดสำคัญบนถนนสายหลักในเมือง โดยเน้นการเปิดเบาะ รถจักรยานยนต์ที่มาทำธุระในย่านสำคัญ และเพ่งเล็งรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ขับมาจอดในบริเวณย่านการค้ารวมถึงรถจักรยานยนต์ที่เป็นเป้าหมายหรือถูกแจ้งหายไว้ใน สภ.ต่างๆ เป็นหลัก

ซึ่งหากมีเหตุต้องสงสัยหรือพบสิ่งผิดปกติจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารทันที เพื่อเป็นการป้องกันการลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ ป่วนเขตเศรษฐกิจสำคัญตามนโยบายของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่สั่งการให้กำลังทุกฝ่ายเตรียมความระมัดระวังการก่อเหตุจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่พยายามก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์รายวันในพื้นที่
สำหรับอาสมัคร ทส.ปช.อ.เมืองนราธิวาส เป็นกำลังสำคัญอีกหน่วยที่ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงด้วยจิตอาสา จะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนและครูนักเรียนในช่วงเปิดเทอมการเรียนร่วมกับเจ้าหน้าที่จราจร และหลังจากนั้น จะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน พ่อค้า ย่านธุรกิจ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเป็นหลัก และบางส่วนยังออกไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ตามจุดตรวจจุดสกัด เพื่อทำหน้าที่ตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่เข้า และออกในย่านเศรษฐกิจและถนนในเขตเทศบาลเมือง.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading